SỐNG KHỎE

Lạm dụng trà gừng thận trọng kẻo hạ đường huyết, nhập viện tức thì

30/06/2020 - 10:00

Trà gừng rất tốt cho sức khỏe của bạn nhưng không nên lạm dụng kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Uống trà gừng gây chịu trong bụng

Khi bạn uống trà gừng quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ có thể kể đến là đầy hơi, ợ nóng và buồn nôn thường thấy sau khi ăn đồ nóng. Để tránh những tác dụng phụ này, bạn nên hạn chế lượng gừng mình dùng xuống khoảng 4mg/ngày.

Uống trà gừng gây tụt huyết áp

Do trong thành phần của gừng có thể làm giảm huyết áp và loãng máu nên bạn có thể cảm thấy hơi choáng váng sau khi uống trà gừng. Bên cạnh đó, những ai đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc thuốc huyết áp cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Những tác dụng phụ như ợ nóng hay khó chịu trong bụng có thể khiến bạn lầm tưởng mình bị dị ứng gừng. Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể khi bạn ăn thực phẩm có tính nóng như gừng.

 

 

Uống trà gừng khi đói bụng

Khi bạn đói bụng dạ dày trống rỗng nếu bạn uống trà gừng sẽ càng gây hạ đường huyết, tụt huyết áp khiến bạn có cảm giác buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt… ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, bạn đừng dại uống trà gừng khi đang đói bụng nhé. Hãy ăn nhẹ một thứ gì đó rồi mới uống để đảm bảo sức khỏe của chính mình

Uống trà gừng khi mắc bệnh dạ dày

Do trà gừng khá kích thích tiêu hóa khiến cho dạ dày của bạn tiết ra nhiều dịch vị hơn. Chính vì vậy, nếu như bạn đang mắc bệnh về dạ dày hoặc tiêu hóa thì không nên uống trà gừng kẻo bệnh tình thêm phần tăng nặng ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe nhé.

 

 

Cách làm trà gừng tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạn hãy chuẩn bị khoảng 4 – 6 lát gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, thái mỏng để khô nước là được.

Tiếp đó bạn chủa bị khoảng nửa lít nước, kèm theo một nửa quả chanh để vắt lấy nước, thêm hai thìa mật ong nếu có.

Cách làm trà gừng: Trước tiên bạn hãy đổ nước vào nồi cùng số gừng đã chuẩn bị. Rồi bạn hãy đun sôi nhẹ nhàng nồi nước trong 10 – 20 phút tùy thuộc vào bạn muốn trà đậm và cay tới mức nào. Rồi bạn đun sôi nước và gừng như trên trong khoảng 10 phút là được.

Theo Theo Khoevadep
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-dung-tra-gung-than-trong-keo-ha-duong-huyet-nhap-vien-tuc-thi-d280503.html
...