SỐNG KHỎE

Là món bình dân nhưng ở trong ốc lại chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng

05/04/2020 - 10:00

Là món bình dân, nhưng ở trong ốc lại chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng dinh dưỡng rất tốt cho thể chất, đó là protein, do vậy sử dụng ốc để làm nên các thức ăn cũng là một lựa chọn tốt.

Giàu dinh dưỡng

Ốc nước ngọt còn gọi là ốc đồng, ốc vàng, danh oa. Thịt ốc có tính hàn, vị ngọt và có chứa nhiều dưỡng chất như đạm, B2, A, mỡ cacbua hydrat, sắt, canxi… Đặc biệt, ốc là nguồn cung cấp chất đạm và canxi dồi dào, tốt cho bà mẹ mang thai. 

Trong ốc nhồi có chứa 1.357mg canxi, và 11,9g protein, còn ốc vặn chứa 1.356mg canxi và 12,2g protein.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Chữa vàng da, phù thũng

Đông y dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, thủy đậu, trĩ, nhiễm trùng... Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn rất tốt cho sức khoẻ.

Là món bình dân, nhưng ở trong ốc lại chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng dinh dưỡng rất tốt cho thể chất, đó là protein, do vậy sử dụng ốc để làm nên các thức ăn cũng là một lựa chọn tốt. Dùng ốc không lo hấp thụ quá nhiều chất béo, dẫn đến béo phì. nhưng cần để ý, ốc có rất nhiều cholesterol nên cũng không tốt, nếu như chúng ta ăn ốc quá nhiều đâu nhé.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý khi ăn ốc

Theo quan niệm y học cổ truyền thịt ốc tính hàn, vị ngọt, thành phần chủ yếu là chất đạm, mỡ, cacbua hydrrat, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A... Đông y dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, trĩ, ... Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn rất tốt cho sức khoẻ.

Những người tỳ vị hư hàn (dạ dày bị đau, viêm loét), rối loạn tiêu hoá kéo dài, người có vết loét trên da thịt chưa lành... nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc. Ốc là vật chủ trung gian của nhiều loài giun sán gây bệnh cho người nên chỉ ăn ốc khi đã nấu chín hẳn. Tuyệt đối không dùng tái hay vắt chanh ăn sống.

Theo lời khuyên của những chuyên gia, các bạn chỉ nên ăn ốc bình quân từ 1 – 2 bữa 1 tuần là tốt nhất.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/la-mon-binh-dan-nhung-o-trong-oc-lai-chua-nhieu-thanh-phan-chat-dinh-duong-c6a341207.html
...