SỐNG KHỎE

Khổ sở vì đau đầu kéo dài – Nguyên nhân do đâu?

13/06/2019 - 12:30

Theo thống kê của Tổ chức y tế Thế giới (WHO) có gần một nửa số người trong độ tuổi trưởng thành trên toàn thế giới bị đau đầu tại một thời điểm nào đó.

Đau đầu có những loại nào?

Đau đầu được phân loại theo nhiều cơ sở khác nhau. Theo nguyên nhân, đau đầu được chia thành 2 loại chính:

- Đau đầu nguyên phát

Đau đầu nguyên phát là bệnh mang tính độc lập, gây ra trực tiếp bởi sự hoạt động quá mức hoặc các vấn đề liên quan đến cấu trúc trong đầu nhạy cảm với đau. Chúng cũng có thể là kết quả của của những thay đổi trong hoạt động hóa học của não.

 Đau đầu có nhiều loại khác nhau

 Đau đầu có nhiều loại khác nhau

- Đau đầu thứ phát

Đau đầu thứ phát là triệu chứng xảy ra khi có một tác động khác kích thích các dây thần kinh nhạy cảm đau ở đầu, tức là triệu chứng do một bệnh nguyên khác gây nên.

Dưới đây là những dạng đau đầu thường gặp nhất:

Đau đầu do căng thẳng

Đây được xem là chứng đau đầu phổ biến nhất. Đau đầu do căng thẳng biểu hiện bằng cơn đau hoặc những áp lực xung quanh đầu, tập trung ở thái dương hay phía sau đầu và cổ.

Đau nửa đầu (Đau đầu Migraine)

Đây là bệnh lý gây đau một bên đầu, có thể đau nửa đầu trái hoặc đau nửa đầu phải hoặc luân chuyển lúc bên này lúc bên kia.

Đau đầu do lạm dụng thuốc

Đau đầu hồi ứng hay đau đầu do lạm dụng thuốc giảm đau đầu xảy ra khi người bệnh sử dụng thường xuyên, không đúng cách thuốc đau nhức đầu.

Lạm dụng thuốc giảm đau là “thủ phạm” gây đau đầu

Lạm dụng thuốc giảm đau là “thủ phạm” gây đau đầu

Đau đầu do nội tiết tố

Đau đầu do nội tiết tố thường xuất hiện ở phụ nữ, đặc biệt là chị em sắp hoặc đang trong chu kỳ kinh nguyệt, mãn kinh, phụ nữ mang thai và sau khi sinh.

Giảm đau đầu hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên Bách Thống Vương

Hiện nay, việc điều trị và phòng ngừa đau đầu không quá khó khăn. Vấn đề điều trị được thực hiện nhằm mục đích giảm các cơn đau và ngăn ngừa tái phát. Ngoài điều trị nguyên nhân, các phương pháp giảm đau thường hay được áp dụng bao gồm: Sử dụng thuốc giảm đau, chườm ấm, thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, mát xa, châm cứu, sử dụng các thảo dược thiên nhiên.

Bên cạnh các phương pháp thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp cải thiện chứng đau đầu, việc hỗ trợ điều trị sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi tác động vào đúng nguyên nhân gây ra cơn đau.

Thông thường đau đầu do bất kỳ bệnh lý gì cũng hình thành do 3 cơ chế gây đau của cơ thể, bao gồm:

 - Đau do thụ cảm thể: Bình thường tại các bộ phận da, niêm mạc, mạch máu,

xương khớp tồn tại rất nhiều các thụ cảm thể, khi xuất hiện sự chèn ép hay tổn

thương, chúng sẽ ngay lập tức bị kích thích truyền tín hiệu đau tới não bộ thông

báo cảm giác đau cho cơ thể.

- Đau do nguyên nhân thần kinh: Các cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát chặt

chẽ bởi hệ thống dây thần kinh thông qua sự truyền tín hiệu giữa các xung điện. Do

nguyên nhân bệnh lý hay cơ học làm lớp vỏ bao bọc bên ngoài dây thần kinh bị

phá hủy khiến các xung điện bị rò rỉ là nguyên nhân gây đau nhức tại bộ phận do

dây thần kinh đó chỉ huy hoặc có thể lan sang các bộ phận lân cận.

- Đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào: Các cơ quan trong cơ thể hoạt động

được ổn định là do chúng tồn tại trong một môi trường pH nhất định. Bởi vậy,

trong các bệnh lý viêm nhiễm kéo dài, tiểu đường, u bướu làm acid hóa môi trường

ngoại bào cũng là một trong những nguyên nhân của tình trạng đau nhức kéo dài.

Bởi vậy, hiện nay nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng các thảo dược thiên nhiên vì chúng tác động vào nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, mặt khác lại an toàn và không gây ra tác dụng phụ.

Một trong số các sản phẩm được nhiều người bị đau đầu tin tưởng lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể. Bên cạnh đó, Bách Thống Vương còn chứa một số thảo dược quý như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa cơn đau do nguyên nhân thần kinh.

Đặc biệt, Huyền hồ sách là một trong những vị thuốc có tác dụng hoạt huyết rất phù hợp với những người bị đau đầu hay đau nửa đầu do nguyên nhân tuần hoàn máu não kém. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) kết hợp cùng trong công thức giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, từ đó làm giảm những cơn đau đầu do nguyên nhân acid hóa.

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm đau đầu, sản phẩm còn được sử dụng tốt cho những người bị chứng đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh...Vì là sản phẩm thảo dược nên có thể sử dụng lâu dài và không gây tác dụng phụ.

Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả

Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau đầu hiệu quả

Như vậy, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt hãy kết hợp sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương để có một sức khỏe tốt nhất bạn nhé!

Theo Tiến Nam/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/kho-so-vi-dau-dau-keo-dai-nguyen-nhan-do-dau-d144666.html
...