SỐNG KHỎE

Hút thuốc làm tăng 50% nguy cơ mắc ung thư thận

21/03/2019 - 19:50

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh, còn có những điều khác chúng ta phải làm để giữ cho thận khỏe mạnh.

 

 Uống nhiều nước giúp thận hoạt động tốt hơn.

 Uống nhiều nước giúp thận hoạt động tốt hơn.

 1. Hút thuốc lá

Hút thuốc làm tăng 50% nguy cơ mắc ung thư thận, đồng thời làm giảm lưu lượng máu đến thận, khiến các chức năng bình thường của cơ quan này không thực hiện hiệu quả.

2. Uống nước

Theo các nhà nghiên cứu tại Úc và Canada, nước và các chất lỏng khác giúp thận làm sạch natri, urê, độc tố... từ thận và giúp giữ cho thận khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá tải chất lỏng trong cơ thể có thể có tác dụng phụ bất lợi đối với hoạt động của thận.

Lượng nước hoặc chất lỏng bạn cần tiêu thụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như giới tính, công việc, hoạt động, thể trạng....

3. Huyết áp

Mặc dù tăng huyết áp có liên quan trực tiếp đến các cơn đau tim và đột quỵ, nhưng ít người biết rằng huyết áp cao có thể dẫn đến tổn thương thận.

Huyết áp bình thường là 120/80 mmHg và huyết áp trên mức này được coi là một dấu hiệu nguy hiểm. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc bất kỳ bệnh tương tự nào khác, bạn phải kiểm soát nghiêm túc tình trạng huyết áp cao.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

4. Lượng muối

Lượng muối trung bình cần tiêu thụ là 3g (nửa muỗng cà phê) trong một ngày. Giảm lượng muối có thể giúp giảm cân và kiểm soát các bệnh về thận.

Ăn thực phẩm tươi, tự làm là chìa khóa để kiểm soát lượng muối. Thực phẩm chế biến có lượng muối nhiều hơn so với thực tế khuyến cáo, có thể gây nguy hiểm cho thận.

Theo Thế Giới Tiếp Thị
Nguồn: https://thegioitiepthi.vn/hut-thuoc-lam-tang-50-nguy-co-mac-ung-thu-than-159878.html
...