SỐNG KHỎE

Hong Kong phát hiện nCoV trên chó

29/02/2020 - 06:00

Con chó cưng của một bệnh nhân Covid-19 có 'dương tính yếu' với nCoV.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Cơ quan nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn (AFCD) Hong Kong cho biết sáng 28/2, con chó bị cách ly sau khi phát hiện mũi và miệng của nó dương tính yếu với nCoV. Đơn vị này không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác.

Các quan chức sẽ thực hiện các xét nghiệm sâu hơn để xác nhận xem liệu chó có thực sự bị nhiễm bệnh hay không, đề phòng kết quả do ô nhiễm môi trường. 

Nếu được xác nhận, chó sẽ là trường hợp thú cưng đầu tiên bị nhiễm nCoV, trong bối cảnh hơn 83.000 người mắc bệnh và cướp đi hơn 2.800 sinh mạng.

Con chó này đang được kiểm dịch tại một cơ sở động vật, chính quyền Hong Kong cho biết. Bộ khuyến cáo mạnh mẽ rằng vật nuôi của bệnh nhân virus được xác nhận cũng sẽ đưa vào cách ly 14 ngày. 

Người ta vẫn chưa biết nhiều về loại virus đang lan rộng khắp thế giới sau khi bùng lên đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Nhiều nhà khoa học nói rằng, virus lây lan theo nhiều cách, trong đó "nhảy" từ loài dơi - loài vật chủ trung gian truyền bệnh - sang người, một số loài khác cũng được cho có khả năng như tê tê, rắn. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Hong Kong cho biết không có bằng chứng cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm bệnh hoặc là nguồn lây nhiễm cho người. Tổ chức Y tế thế giới cho đến nay cũng khẳng định không có bằng chứng cho thấy thú cưng nuôi trong gia đình có thể nhiễm virus corona.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, hiện xuất hiện tại ít nhất 47 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hong Kong ghi nhận 93 ca nhiễm nCoV ở người và hai trường hợp đã tử

Theo Theo VnExpress
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/hong-kong-phat-hien-ncov-tren-cho-c10a338788.html
...