SỐNG KHỎE

Hơn 320 người ngộ độc sau khi tiệc cưới

16/07/2019 - 13:00

Cơ quan chức năng xác định có 326 trường hợp nhập viện cấp cứu do ngộ độc sau khi ăn cưới ở Đắk Lắk.

Chiều 15/7, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết số người nhập viện do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk là 326 trường hợp. Trong đó, huyện Krông Búk có 176 bệnh nhân, huyện Buôn Đôn 150 bệnh nhân.

Cơ sở dịch vụ tiệc cưới lưu động Văn On và dịch vụ tiệc cưới lưu động Diệu Phú (cùng huyện Cư M’gar) được xác định là nơi nấu thức ăn dẫn đến ngộ độc tập thể.

Các trường hợp ngộ độc sau khi ăn cưới điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Lộc

Các trường hợp ngộ độc sau khi ăn cưới điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Lộc

.Bà Lê Thị Châu, Chi cục trưởng chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã phối hợp với các ngành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở dịch vụ tiệc cưới trên.

“Qua kiểm tra ban đầu, 2 cơ sở còn thiếu một số giấy tờ để hành nghề. Đoàn kiểm tra cũng lấy 6 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 11 mẫu thực phẩm từ các cơ sở tổ chức tiệc để gửi đi kiểm nghiệm; đồng thời yêu cầu các cơ sở trên bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Sau khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định”, bà Châu nói.

Liên quan đến sức khỏe các bệnh nhân, hiện 12 trường hợp xuất viện, số còn lại vẫn đang được bác sĩ theo dõi.

Trước đó, vào ngày 13/7, gia đình bà Trần Thị Minh (ngụ xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) và gia đình ông Lý Chính Thắng (ngụ xã Chư KPÔ, huyện Krông Búk) tổ chức tiệc cưới cho con.

Đến tối cùng ngày, nhiều khách đến dự tiệc đám cưới phải nhập viện điều trị với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt.

Theo Theo Zing news
Nguồn: https://news.zing.vn/hon-320-nguoi-ngo-doc-sau-khi-tiec-cuoi-post967150.html
...