SỐNG KHỎE

Gừng là vị thuốc quý nhưng 3 đối tượng sau ăn vào chẳng khác nào 'thuốc độc' ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

17/04/2020 - 06:00

Nếu thuộc một trong những đối tượng sau bạn hãy tránh xa loại gia vị quen thuộc này nhé.

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cũng không nên uống trà gừng vì nó được coi là không tốt cho nội tiết tố giới tính của thai nhi và thậm chí có thể gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai hoặc sinh sớm. Nếu bạn dùng trà gừng trong những thời gian này thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên sản phụ khoa.

 Sốt cao không được ăn gừng. Ảnh minh họa: Internet

 Sốt cao không được ăn gừng. Ảnh minh họa: Internet

Gừng không tốt đối với người bệnh gan

Gừng là thực phẩm rất tốt đối với mọi người, nhưng do gừng có chứa nhiều volatile khi biến chất sinh ra chất safrole gây lên biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan.

Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng cho gan dẫn đến chứng gan nặng bị bất bình thường, làm cho bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi.

Người cao huyết áp

Theo Đông y gừng có tính ấm nên có nhiều tác dụng chữa các chứng bệnh do hàn. Không nên uống nước gừng khi có các biểu hiện cao huyết áp. Khi dùng gừng hay bất kỳ vị thuốc nào cũng cần lưu ý nguyên tắc “Hàn ngộ hàn tắc tử, nhiệt ngộ nhiệt tắc cuồng”, tức hàn gặp hàn tất sẽ dẫn đến tử vong, nhiệt gặp nhiệt tất sẽ dẫn đến phát cuồng điên.

 Gừng không tốt đối với người bệnh gan. Ảnh minh họa: Internet

 Gừng không tốt đối với người bệnh gan. Ảnh minh họa: Internet

Người đang dùng thuốc chữa bệnh tiểu đường

Gừng là rất thích hợp với những người có mức độ đường trong máu cao do xu hướng tự nhiên của nó giúp làm giảm nồng độ đường trong máu. Tuy nhiên, đối với những người đang dùng thuốc chữa bệnh tiểu đường – ví dụ như Metformim hoặc tiêm insulin – có thể làm giảm tác dụng của thuốc theo toa kê đơn của bác sĩ.

Sốt cao không được ăn gừng

Khi có dấu hiệu sốt cao tuyệt đối không ăn gừng vì gừng có tính nhiệt càng làm cho thân nhiệt của người bệnh cao lên gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/gung-la-vi-thuoc-quy-nhung-3-doi-tuong-sau-an-vao-chang-khac-nao-thuoc-doc-anh-huong-nghiem-trong-toi-suc-khoe-c25a342697.html
...