SỐNG KHỎE

Giữ mãi tuổi thanh xuân nhờ chanh

11/03/2019 - 07:03

Lưu giữ làn da trắng sáng mịn màng là điều mà phái nữ luôn khao khát. Chanh cùng với những công dụng không ngờ sẽ giúp chị em làm điều đó.

Trị mụn

Quả chanh kết hợp với vitamin E dùng trị mụn rất hiệu quả, chanh chứa axit giúp tiêu diệt các loại mảng bám mụn, dù là cứng đầu nếu bạn kiên trì điều đặn thì cũng sẽ sạch, ngoài ra vitamin E bổ sung độ ẩm cho da giúp tái tạo da mới.

Trộn nước cốt chanh sau khi đã vắt nước bỏ hột với 02 viên vitamin E dạng viên nang mềm vào cốc, sau đó dùng bông thấm xoa đều lên vùng có mụn, hiệu quả trông thấy từ 5-10 ngày.

Trẻ hóa làn da

Bước vào tuổi băm, da bỗng dưng xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim. Đừng lo, cắt hai lát chanh và đặt vào trong một chiếc bát gỗ (Nếu là da nhờn thì nên dùng 4 lát chanh. Còn da khô chỉ nên dùng 1 lát chanh).

Empty

Tiếp đó cho một nửa thìa kem và một nửa thìa sữa vào trong bát. Sau đó cho chúng vào một chiếc chảo và đun nóng. Bắc ra khỏi bếp để nguội trong vòng 3 giờ.

Dùng tay chấm dung dịch và thoa lên mặt, mát xa và để trong vòng 20 phút, đợi cho đến khi hỗn hợp khô đi thì nhỏ thêm một vài giọt oliu. Cuối cùng rửa sạch mặt.

Kiềm dầu

Pha hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1 chanh và nước để thoa lên mặt. Bạn có thể dùng bông thể thấm đều dung dịch này lên mặt. Sau đó nhớ rửa lại mặt bằng nước sạch. Ngoài ra, sau khi thoa dung dịch chanh loãng lên mặt bạn cũng cần dưỡng ẩm cho da vì chanh có thể làm khô da.

Làm trắng răng

Không nên chà xát trực tiếp miếng chanh lên răng, bởi chất axit trong chanh có thể gây ảnh hưởng đến men răng. Hãy vắt nước chanh pha loãng với nước và dùng bàn chải chà hỗn hợp này lên răng. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận được một kết quả khả quan.

Chữa hôi miệng

Empty

Mật ong có chứa chất kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa chúng phát triển kết hợp cùng với khả năng khử mùi tuyệt vời của chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin. Công thức chuẩn là 10ml mật ong pha với 30ml chanh, uống từ 1-2 thìa hỗn hợp này, 2 lần trong một ngày.

Móng tay chắc khỏe

Chanh chứa axit sẽ giúp tẩy hết các vết ố vàng hiệu quả. Sau khi rửa sạch tay, chân, bạn lấy một bát nước ấm, vắt vài giọt chanh tươi vào rồi ngâm tay, chân trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, tận dụng vỏ chanh còn lại để chà móng một lần nữa. Đừng vội nản lòng nếu tuần đầu tiên chưa có kết quả rõ rệt. Kiên trì làm hàng ngày, bạn sẽ có bộ móng khỏe và sáng hơn, không còn vàng hay xỉn màu.

Nếu móng tay của bạn dễ gãy vì dùng quá nhiều Acetone tẩy sơn, hãy ngâm móng trong hỗn hợp dầu ăn và nước cốt chanh, móng sẽ chắc khỏe không ngờ mà lại hết ố vàng.

Mờ sẹo thâm

Sẹo thâm hình thành do da bị tổn thương sâu vì nhiều nguyên nhân như bị ngã, bị côn trùng (muỗi, bọ xít…) đốt, dấu vết của thủy đậu... Để loại bỏ sẹo thâm, bạn xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 - 7 phút. Nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến tích cực.

Da sáng mịn

Empty

Trong quả chanh có chứa một loại enzym giúp làm sạch da và tẩy những tế bào chết. Để có một làn da sáng đẹp, hãy lấy một ít phèn chua, ngâm với nước cốt của nửa quả chanh và dùng bông gòn mềm thấm đều lên mặt. Sau nửa tiếng, hãy rửa lại với nước ấm. Cách làm này giúp cho da “dễ thở” khi phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn.

Chăm sóc toàn thân

Chanh không chỉ có tác dụng làm sáng mặt mà còn rất có hiệu quả trong việc dưỡng thể làm trắng da toàn thân. Bạn hãy trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh với dung lượng bằng nhau. Sau đó dùng khăn mềm thấm đều lên khuôn mặt và cơ thể. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy ngay những thay đổi kỳ diệu của làn da.

Đánh bay tàn nhang

Để ngăn ngừa tàn nhang và không cho chúng phát triển trở lại, hãy nghiền nát 1 quả hạnh đào, trộn lẫn với 1 lòng trắng trứng gà thêm một nửa thìa nước chanh. Bôi lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nếu làm như vậy trong vòng khoảng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì và có thể yên tâm nói bái bai với tàn nhang.

Trị gàu

Empty

Khi bị gàu, bạn thường loay hoay đi tìm cho bằng được loại dầu gội trị gàu nào thích hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn có thể thử nghiệm chanh. Chỉ cần thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên da đầu rồi gội lại bằng nước. Sau đó khuấy một muỗng cà phê nước cốt chanh vào một chén nước dùng để rửa sạch tóc. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi gàu biến mất hoàn toàn. Tính axit của chanh làm cân bằng độ pH của da đầu, giúp bạn tránh xa gàu.

Tóc bóng mượt

Mái tóc bóng mượt luôn là mơ ước của phái đẹp. Để làm được điều này không khó, mỗi lần gội đầu với dầu, bạn hãy dùng nước chanh vắt để gội lại. Tiếp đó xả sạch lại lần cuối với nước.

Theo Theo Petrotimes
Nguồn: https://petrotimes.vn/giu-mai-tuoi-thanh-xuan-nho-chanh-528930.html
...