SỐNG KHỎE

Giải pháp tránh lạm dụng kháng sinh khi bị ho ở trẻ nhỏ

18/12/2018 - 08:32

Kháng sinh chỉ có tác dụng với ho do vi khuẩn còn ho do virus thì dùng kháng sinh cũng không có tác dụng, thậm chí có những nghiên cứu cho thấy, nếu ho không cần dùng kháng sinh mà lại cho uống kháng sinh thì lâu khỏi hơn.

Kháng sinh tự nhiên từ thảo dược đảm bảo tính an toàn cho bé bị ho là ưu tiên hàng đầu. (ảnh minh họa)

Kháng sinh tự nhiên từ thảo dược đảm bảo tính an toàn cho bé bị ho là ưu tiên hàng đầu. (ảnh minh họa)

Ngoài trường hợp ho do hóc dị vật cần phải xử lý cấp cứu, nguyên nhân gây ho phổ biến nhất ở trẻ là ho do viêm đường hô hấp và ho do dị ứng thời tiết.

- Đối với ho do dị ứng thời tiết, các thuốc chống dị ứng sẽ hiệu quả hơn thuốc ho ức chế trung tâm ho thần kinh trung ương.

- Đối với ho do viêm đường hô hấp trong các bệnh cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quản…, trị ho cần kết hợp các tác dụng kháng viêm, tiêu đờm và chống co thắt phế quản.

- Ho có đờm thường do viêm đường hô hấp cấp hoặc mạn tính. Việc dùng các thuốc long đờm, tiêu chất nhày, giãn phế quản, các enzyme kháng viêm (serrapeptase hoặc chymotrypsin) và kháng sinh là khá hữu ích.

Một số loại thảo dược cũng rất thích hợp để tiêu đờm, giảm ho cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, tính an toàn phải được ưu tiên hàng đầu.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết: Trong trường hợp bị ho, cảm cúm thì việc sử dụng các bài thuốc dân gian là rất đáng khuyến khích đồng thời hạn chế được tác dụng phụ do kháng sinh gây ra. Việt Nam có rất nhiều bải thuốc dân gian phong phú, phổ biến là các bài thuốc trị ho – cảm như: như húng chanh hấp đường phèn, quất – gừng – mật ong hấp cách thủy… có tác dụng như một kháng sinh tự nhiên và đứng đầu bảng trị các bệnh về hô hấp.

ThS.BS Nguyễn Thị Hằng tư vấn thêm: “Lá thường xuân có công dụng rất rộng. Ở Đức đã có nghiên cứu cho thấy tỷ lệ khỏi bệnh, chấm dứt các triệu chứng ho, khó thở hoặc tiêu đờm... khi sử dụng lá thường xuân là rất cao. Lá thường xuân trong đông y chúng tôi gọi là chủ dược, tức là quân dược chính, kết hợp với các vị thuốc hỗ trợ như tinh dầu húng chanh, tinh dầu chàm và tinh dầu gừng có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi-rút và có tác dụng làm giảm ho, làm giãn mạch. Do đó, người ta gọi các loại tinh dầu này là các vị thuốc hỗ trợ cho các vị thuốc chính, trong y học cổ truyền gọi là thần dược.

Đặc biệt là gừng có vị cay, tính ấm… ngoài chuyện trừ hàn, đặc biệt là ho do lạnh, thì nó còn có tác dụng giảm tình trạng nôn ọe (do ho kéo dài). Tinh dầu gừng là tá dược ngoài tác dụng chính hỗ trợ các vị thuốc chính thì nó còn có các tác dụng điều trị nôn mửa rất hiệu quả.

Mặc dù cao lá thường xuân này chúng ta nhập và đạt chuẩn từ châu Âu về, nhưng nguồn gốc của nó vẫn là thảo dược. Do đó, khi kết hợp với các vị thuốc khác ở tại Việt Nam như húng chanh, chàm, gừng hài hòa theo nguyên tắc quân - thần - tá - sứ mang lại tác dụng tốt hơn”.

Giải pháp trị ho đông - tây kết hợp này đã được dược phẩm Vinacare bào chế sản xuất theo công nghệ hiện đại, đáp ứng chuẩn những tiêu chí trên và hiện đang phân phối toàn quốc, được giới chuyên môn ghi nhận, đánh giá cao về công dụng và hiệu quả vượt trội so với nhiều phương pháp điều trị khác hiện nay.

Các sản phẩm cũng đã có những bước tiến xa hơn xâm nhập thị trường Nga, Trung Quốc và các nước EU.

Empty

Siro ho BEZUT

Giảm ho, giảm nôn trớ khi ho hiệu quả cho trẻ nhỏ

Siro Ho Bezut hiệp đồng tác dụng các thành phần thảo dược an toàn và hiệu quả hàng đầu như Cao lá thường xuân, Tinh dầu tràm, Tinh dầu gừng, Tinh dầu húng chanh… được chứng minh đặc biệt hỗ trợ giúp:

- Làm ấm đường hô hấp, Bổ phế, giảm ho, long đờm.

- Giảm các triệu chứng ho do viêm phế quản, ho dị ứng, ho khan, ho có đờm.

- Giảm nôn, trớ khi ho ở trẻ em.

bezut142

Ngoài dạng chai Si rô quen thuộc, hiện Bezut đã có siro ho Bezut dạng gói chia liều sẵn, tiện dụng mang theo khi đi học, du lịch, dã ngoại.... và dạng viên ngậm không đường dùng cho người kiêng đường.

Hotline tư vấn miễn cước: 1800 6533.

Truy cập  www.Bezut.vn / https://www.facebook.com/BacsiBezut để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

GPQC:02030/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo suckhoedoisong.vn
Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-tranh-lam-dung-khang-sinh-khi-bi-ho-o-tre-nho-n151582.html
...