SỐNG KHỎE

Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng

23/05/2020 - 10:00

Mùa hè nắng nóng nên người ta có xu hướng ăn nhiều loại hoa quả để bổ sung nước, cung cấp thêm Vitamin C. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo có một số loại quả không nên ăn quá nhiều, bởi chúng sẽ dẫn tới những tác dụng phụ.

 

 

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người có cơ địa nóng không nên ăn quá nhiều hoa quả ngọt. Nguyên nhân là do hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng đường trong máu, đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu- nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt, nhiệt miệng.

Bên cạnh đó, những người thừa cân béo phì hoặc những người có nguy cơ bị thừa cân, người bị đái tháo đường cũng cần hạn chế các loại quả có hàm lượng đường cao, nhất là sau bữa ăn chính.

Dưới đây là một số loại quả chúng ta không nên ăn quá nhiều trong cùng một thời điểm:

Quả Mít

Mùi thơm hấp dẫn, lại có rất nhiều vào mùa hè ở những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mít sẽ làm nổi mụn, nóng trong, khó chịu.

Không nên ăn mít vào chiều tối hoặc tối vì mít sẽ khiến bạn nóng và cảm thấy khó tiêu hơn cũng như không nên ăn quá nhiều mít một lúc. Thay vì ăn trực tiếp hãy ăn cùng với sữa chua để giúp cân bằng và không bị nóng.

 

 

Quả sầu riêng

Quả sầu riêng có nhiều dinh dưỡng phong phú, có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên, sầu riêng cũng là loại hoa quả mùa hè chứa nhiều chất béo và đường, nếu ăn nhiều trong mùa hè dễ gây sinh nhiệt cho cơ thể, khiến cơ thể bị nóng trong, nổi mụn. Người ăn quá nhiều sầu riêng dễ bị tăng huyết áp, bốc hỏa, đầy bụng, khó tiêu..

 

 

Chôm chôm

Chôm chôm được liệt vào danh sách những loại trái cây có tính nóng. Ăn quá nhiều chôm chôm không có lợi cho hệ tiêu hóa, làm khó tiêu, đầy bụng, ảnh hưởng đến nội tạng.

 

 

Quả vải

Đây là loại quả được Đông y đánh giá là loại quả tính bình, có tác dụng làm đẹp vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn nhiều vải sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe, phát nhiệt, chảy máu cam do trong vải chứa nhiều đường.

Thậm chí, những người bị nóng trong nếu ăn nhiều vải có thể dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh… Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng nên hạn chế ăn vải để phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ.

 

 

Quả nhãn

Nhãn cũng là loại hoa quả mùa hè có tính nóng. Do có hàm lượng đường khá cao sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tạo môi trường cho các vi khuẩn phát triển, đặc biệt là tụ cầu. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rôm sảy, mụn nhọt.

 

 

Quả mận

Mận là loại quả mùa hè không chỉ tốt cho bà bầu, còn rất được nhiều bạn trẻ yêu thích vì món mận lắc nổi tiếng. Tuy nhiên, đây cũng là loại hoa quả mùa hè có tính nóng, ăn nhiều dễ gây mẩn đỏ, mụn nhọt, nhất là với những người có cơ địa dễ bị nóng trong.

 

 

Đào

Mặc dù là loại quả có vị ngọt mát, dễ ăn vào mùa hè, tuy nhiên chính hàm lượng đường cao trong đào lại khiến cơ thể bị nóng trong, mụn nhọt, nếu ăn quá nhiều. Nếu ăn ''không kiểm soát'' sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi...

 

 

Chú thích ảnh

Quả xoài

Một quả xoài chín ngọt có hàm lượng đường cao, ăn sẽ làm lượng đường huyết tăng, thúc đẩy vi khuẩn trên da phát triển nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt, nhất là với người bị tiểu đường. Trẻ em ăn nhiều cũng bị nổi mụn, rôm sảy…

 

 

Theo khuyến cáo, để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất tư hoa quả, chúng ta nên ăn vừa phải không ăn quá nhiêu quả chín. Ăn đa dạng các loại quả khác nhau, khi ăn nhiều hoa quả ngọt nên tăng lượng nước uống, ăn thêm nhiều rau xanh... để lượng đường trong máu được trung hòa và giảm thiểu tình trạng nóng trong người

Theo Theo Người đưa tin
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/du-them-den-may-ban-cung-khong-nen-an-nhieu-loai-qua-nay-vao-ngay-nang-nong-a476345.html
...