SỐNG KHỎE

Đồ ăn cần thiết hỗ trợ bổ sung Vitamin D cho cơ thể bạn mỗi ngày

16/10/2022 - 09:15

Vitamin D rất quan trọng đối với xương, tế bào máu và hệ thống miễn dịch - cơ chế bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi trùng. Hãy cùng xem thực phẩm nào là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng này tốt nhất.

 

 

1. Vì sao bạn cần vitamin D: Khoáng chất này quan trọng đối với xương, tế bào máu và hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi trùng. Bạn nhận được hầu hết vitamin D từ ánh sáng mặt trời trên da. Chỉ cần một vài phút mỗi ngày trên bàn tay và khuôn mặt của bạn sẽ có tác dụng. Nhưng bạn cũng có thể nhận được bằng việc ăn. Nếu bạn ở nhà, bị ốm hoặc lớn tuổi, bạn có thể không nhận đủ vitamin D. Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng mức độ của bạn thấp.

2. Bạn cần bao nhiêu?: Hầu hết người lớn cần khoảng 15 microgam (mcg) mỗi ngày. Điều này giảm xuống 10 mcg ở trẻ sơ sinh và lên đến 20 mcg ở người lớn 71 tuổi trở lên. Trên nhãn, bạn có thể thấy lượng vitamin D được liệt kê theo đơn vị quốc tế (IU). Một microgram tương đương với 40 đơn vị quốc tế.

3. Cá hồi: Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn chính lành mạnh đi kèm với một lượng vitamin D phong phú, hãy thử nướng một ít cá hồi vân. Cá hội chứa 16 mcg trong một khẩu phần 85 gram. Thêm một chút bơ với một ít chanh và rau thơm để có một bữa ăn hợp khẩu vị hơn.

4. Sữa chua: Các nhà sản xuất sữa chua thường thêm vitamin D vào sản phẩm của họ. Bạn thường có thể nhận được 3mcg trong một hộp. Chọn sữa chua nguyên chất, ít béo để cắt giảm lượng đường, chất béo và calo. Để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh, hãy trộn thêm một ít quả mọng tươi với một hộp sữa chua ít béo cũng như các loại hạt nghiền nhỏ.

 

 

5. Sữa: Cho dù sữa của bạn là sữa nguyên chất, sô cô la hay ít chất béo, nhà sản xuất có thể đã tăng cường nó với khoảng 3mcg vitamin D mỗi hộp. Hãy thử một ít vào buổi sáng với ngũ cốc nguyên hạt, ít đường, cũng thường được tăng cường vitamin D bởi nhà sản xuất.

 

 

6. Bạn có đang thiếu vitamin D không?: Bác sĩ có thể xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ vitamin D. Bạn cần cân nhắc việc xét nghiệm này nếu bạn có bất kì dấu hiệu nào của hàm lượng vitamin D thấp trong cơ thể, như loãng xương hoặc đau cơ và xương của bạn. Một lượng bình thường đối với người lớn là hơn 20 nanogam trên mililit (ng/mL). Dưới 12 có thể được coi là một vấn đề sức khỏe. Thực phẩm bổ sung có thể hữu ích, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước và đừng lạm dụng nó. Mức vitamin D trên 100 ng/mL có thể gây ra nhiều rủi ro./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/do-an-can-thiet-ho-tro-bo-sung-vitamin-d-cho-co-the-ban-moi-ngay-post973880.vov
...