SỐNG KHỎE

Đi xe đạp giúp dễ... cương cứng

23/08/2022 - 11:15

Đi xe đạp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp những nam giới mắc bệnh suy tim đạt cương cứng dễ dàng hơn.

Theo một nghiên cứu mới nhất, đi xe đạp có tác động tích cực trong việc điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, những người bị suy tim mãn tính. Suy tim có thể dẫn đến rối loạn chức năm tình dục ở nam giới bởi vì lưu lượng máu bị hạn chế, điều này có nghĩa là phái mạnh khó đạt được cương cứng.

Empty

Các nhà nghiên cứu ở Ý đã tiến hành thực nghiệm 59 người đàn ông bị suy tim trong độ tuổi hơn 50, trong đó có 30 người theo chế độ tập luyện là đi xe đạp 3 lần một tuần, mỗi lần 1 tiếng. Trong 20 phút đầu họ khởi động, thời gian còn lại họ đạp xe với mức oxy đạt đỉnh là 60%. Các nhà khoa học yêu cầu họ luyện tập như vậy trong 8 tuần, và sau khoảng thời gian này đời sống tình dục và sức khỏe tổng thể của những người đàn ông này đã được cải thiện rõ rệt. Trong khi đó, nhóm người còn lại không tập luyên nên không có bất kỳ chuyển biến nào.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, tập thể dục hay nói cách khác là đi xe đạp làm cải thiện dòng lưu thông máu, hoạt động của động mạch, ngăn chặn rối loạn chức năng tình dục, giúp những người đàn ông suy tim đạt được cương cứng dễ dàng hơn. Nếu vẫn có e ngại việc tập luyện sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt với người bị bệnh tim thì bạn nên đến gặp bác sĩ xin tư vấn về bài tập luyện mới.

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...