SỐNG KHỎE

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị nhiễm độc

13/12/2019 - 14:00

Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu dưới đây rất có thể bạn đã bị nhiễm độc.

Táo bón

tao-bon

Khi chúng ta ăn thức ăn, cũng vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm, chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo. Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với sự độc hại của các chất độc này trong thức ăn hàng ngày. Dẫn đến khả năng bị đau dạ dày và táo bón. Lời khuyên mà chúng ta cần ghi nhớ là, ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Khó chịu vùng khớp và cơ bắp

Nếu bạn thường xuyên bị đau cơ và khớp, thì độc tố tích tụ có thể là lý do liên quan. Đau nhức cơ thể là những chỉ số mà bạn có thể không kiểm soát được tình trạng viêm trong cơ thể, vì vậy, nếu bạn không có lý do nào khác gây ra các chứng viêm, hãy thải độc cơ thể.

Khó ngủ

Sự tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy mệt mỏi kiệt sức và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Lượng chất độc cao trong cơ thể có thể khiến mức độ của hormone cortisol bị kiểm soát, khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng, do đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến bạn. 

Gặp vấn đề về da

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta và chúng thường xuyên bị nhiễm độc. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta đang sử dụng cũng có thể chứa các hóa chất độc hại. Việc làn da phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

Bên cạnh đó, gan chịu trách nhiệm loại bỏ hầu hết các chất độc ra khỏi cơ thể. Khi có quá nhiều chất độc trong cơ thể, gan không thể xử lý hết và thường phải tống các chất độc này ra những cơ quan khác, đặc biệt là qua da.

Khó giảm cân

Mặc dù đã cố gắng luyện tập chăm chỉ, bạn vẫn không thể giảm được cân mà cây kim trên bàn cân còn có xu hướng chạy sang bên phải xa hơn. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy nồng độ hormone trong cơ thể bạn đang bị rối loạn. Các độc tố có thể tác động xấu đến nồng độ của một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả những hormone chịu trách nhiệm duy trì cân nặng.

Thêm vào đó, một độc tố có trong thuốc trừ sâu và đioxin là lipophilic có thể khiến cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào mỡ hơn để lưu trữ nhiều độc tố trong đó. Điều này khiến bạn không thể giảm cân, trừ khi loại bỏ các độc tố này ra khỏi cơ thể.

Bạn nên chuyển sang chế độ ăn uống thực phẩm hữu cơ lành mạnh và thử các biện pháp thanh lọc cơ thể, như vậy sẽ rất có ích trong việc kiểm soát cân nặng của bạn. Nếu sau một thời gian áp dụng mà tình hình không có dấu hiệu cải thiện, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Hơi thở có mùi

Hôi miệng thường là triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Tình trạng hôi miệng xảy ra khi hệ thống tiêu hóa của bạn phải “vật lộn” để có thể tiêu hóa hết những gì bạn tiêu thụ. Tuy nhiên, những vấn đề về tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan phải hoạt động trong tình trạng “quá tải” để làm sạch những độc tố đã tích tụ tron

Theo Hướng Dương/Tiêu Dùng
Nguồn: https://tieudung.vn/suc-khoe/dau-hieu-canh-bao-co-the-bi-nhiem-doc-37865.html
...