SỐNG KHỎE

Đàn ông trung tuổi chơi bóng đá có lợi cho huyết áp

05/08/2022 - 13:34

Nhóm đàn ông trung tuổi chơi bóng đá rất có lợi cho sức khỏe, nhất là lợi thế ổn định huyết áp so với các môn thể thao khác.

Các chuyên gia ĐH Exeter và Bệnh viện ĐH Gentofte (Đan Mạch) vừa phối hợp tiến hành một nghiên cứu và phát hiện thấy nhóm đàn ông trung tuổi chơi bóng đá rất có lợi cho sức khỏe, nhất là lợi thế ổn định huyết áp so với các môn thể thao khác.

Nghiên cứu được thực hiện ở 33 đàn ông, tuổi từ 33 - 54 có mức huyết áp ôn hòa, chia thành 2 nhóm, một tham gia 2 trận bóng đá dài 2 tiếng và nhóm còn lại luyện tập các môn thể thao khuyến cáo của bác sĩ và dùng thực đơn ăn kiêng có lợi cho sức khỏe.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

6 tháng sau, người ta kiểm chứng và phát hiện thấy 4 người trong nhóm chơi bóng đá thì 3 người có huyết áp ở ngưỡng bình thường. Nhóm này giảm tới 10mmHg trong khi nhóm luyện tập theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa chỉ giảm được 5mmHg.

Đặc biệt, ở nhóm chơi bóng đá thì khả năng tiếp nhận ôxy của cơ thể tốt hơn 10%, mạch tim giảm 8 nhịp/phút và lượng mỡ cơ thể giảm được trung bình 2kg trong khi đó nhóm đối chứng không có được những lợi thế này.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Nguồn:
...