SỐNG KHỎE

Cứu nữ bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung khi đang cách ly tập trung

02/04/2020 - 23:06

Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung khi đang cách ly tập trung, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

 Chị N.L.T.U. (22 tuổi, ngụ xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) trở về từ Campuchia ngày 27/3. Sau đó bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tập trung ở trường tiểu học Long Thành Bắc (Thị xã Hòa Thành) và chưa được xét nghiệm Covid-19.

Ngày 30/3, bệnh nhân than đau bụng. Lực lượng y tế tại khu cách ly chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị viêm ruột thừa. Tuy nhiên khi tình trạng ngày một nặng hơn, khu cách ly đưa bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng quằn quại, sốc mất máu, huyết áp tụt, mạch nhanh, không ho, không sốt.

Các bác sĩ mặc đồ bảo hộ khi phẫu thuật. (Ảnh: Hoàng Lê)

Các bác sĩ mặc đồ bảo hộ khi phẫu thuật. (Ảnh: Hoàng Lê)

Sau khi hội chẩn và tiến hành các cận lâm sàng, các bác sĩ khoa Nhiễm và khoa Phẫu thuật của bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân sốc mất máu do thai ngoài tử cung bị vỡ. Bệnh nhân được phẫu thuật khẩn cấp bởi ekip được trang bị bảo hộ kỹ càng.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo và đang được chăm sóc đặc biệt tại khu cách ly y tế khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Sau ca phẫu thuật, ekip mổ phải tự cách ly để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của chị U. May mắn, kết quả xét nghiệm Covid-19 của chị U. là âm tính, các bác sĩ thực hiện ca mổ được trở về nhà.

Thêm thông tin

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/tin-tuc/cuu-nu-benh-nhan-vo-thai-ngoai-tu-cung-khi-dang-cach-ly-tap-trung-ar537602.html
...