SỐNG KHỎE

Cụ bà 78 tuổi từ Mỹ trở về Việt Nami ho, sốt sau khi quá cảnh sân bay Hàn Quốc

24/02/2020 - 11:05

Cụ bà 78 tuổi từ Mỹ trở về Việt Nam và quá cảnh tại Hàn Quốc vừa được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành lấy mẫu xét sau khi có dấu hiệu ho, sốt.

Ngày 24/2, xác nhận với PV, ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 một cụ bà 78 tuổi vì người này có các triệu chứng ho, sốt sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc. 

covid

 Theo đó, vào ngày 16/2, bà T.T.G. (78 tuổi), trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền từ Mỹ về đến Việt Nam, qua sân bay tại Đà Nẵng rồi thuê xe ô tô chở từ Đà Nẵng về nhà. Trước khi trở về Việt Nam, bà G. quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc.

Sau đó, khi trở về nhà, bà G. xuất hiện các triệu chứng ho và sốt nhưng không có triệu chứng khó thở. Lo ngại trước các triệu chứng của bà G., người thân của bà này đã đưa bà G. nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền vào ngày 22/2.

Ngay sau khi nhập viện, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả. Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền cũng tiêu độc khử trùng khu vực nơi người này sinh sống cũng như khoanh vùng giám sát theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này. 

Theo Báo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cu-ba-78-tuoi-ho-sot-sau-khi-qua-canh-san-bay-han-quoc-d154353.html
...