SỐNG KHỎE

Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng phải thở máy

24/07/2020 - 15:38

Chiều 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hiện bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng phải thở máy.

Bác sĩ Hồng cho biết, bệnh nhân nam T.V.D. (SN 1963, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng với các triệu chứng sốt, ho, đờm nhiều...

Bệnh nhân này được chẩn đoán viêm phổi và nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng. Tại thời điểm nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân khá bình thường.

"Chỉ sau 2 ngày, bệnh nhân diễn biến nặng. Hiện, bệnh nhân phải thở máy", ông Hồng nói.

Được biết, sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, 6h sáng 24/7, bệnh nhân D. đã được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

 Bệnh nhân D. đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và phải thở máy

 Bệnh nhân D. đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và phải thở máy

Trước đó, kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7 và cũng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện sáng ngày 24/7 và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh bệnh nhân và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Kết quả, 102/102 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-nghi-mac-covid-19-o-da-nang-phai-tho-may-20200724151418648.htm
...