SỐNG KHỎE

Bà bầu nên ăn gì để giải nhiệt cơ thể trong mùa hè?

21/05/2019 - 17:00

Bà bầu nên ăn gì vào mùa hè để giải nhiệt cơ thể? Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng thanh nhiệt cho mẹ và tốt cho thai nhi.

Bí đao

Theo Phụ Nữ news, bí đao là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu trong những ngày nóng nực của thời tiết mùa hè. Bí đao có tính mát giúp bà bầu thanh nhiệt cho cơ thể. Chị em có thể dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Ngoài ra, bà bầu thường hay bị phù nề, đặc biệt là ở chân khiến mẹ bầu thường có cảm giác nặng nề và khó chịu. Khi đó, dùng bí đao nấu cùng cá chép thành món canh thơm ngon cũng giúp giảm nhẹ chứng sưng phù chân ở bà bầu.

 

 

 Bí đao là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu trong những ngày nóng nực của thời tiết mùa hè. Ảnh minh họa

Cà chua

Lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa này lại có rất nhiều trong cà chua. Khi mang thai, lycopene có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và còn ảnh hưởng đến cả khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của bé sau khi chào đời. Vì vậy các mẹ chớ bỏ qua thực phẩm màu đỏ tuyệt vời này.

Đậu

Một nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất thiết yếu không thể bỏ qua khi mang thai đó là hạt đậu. Đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan… chứa lượng vitamin K lớn rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương, sức khỏe xương và cơ bắp của thai nhi.

 

 

 Một nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất thiết yếu không thể bỏ qua khi mang thai đó là hạt đậu. Ảnh minh họa

Rau dền

Đây là loại rau chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu dễ hấp thu và có thể tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.

Củ cải đường

Củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vitamin A, C – rất cần thiết cho thai kỳ. Mẹ có thể dễ dàng chế biến củ cải đường thành nhiều món ngon để thưởng thức suốt thai kỳ, theo báo Gia Đình Việt Nam.

Theo vietq.vn
Nguồn: http://vietq.vn/ba-bau-nen-an-gi-de-giai-nhiet-co-the-trong-mua-he-d158565.html
...