SỐNG KHỎE

8 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khiến bạn muốn hôn nhiều hơn mỗi ngày

21/06/2019 - 19:00

Nụ hôn không chỉ là cách mà các cặp đôi thể hiện tình cảm với người mình yêu thương, giúp tình cảm thăng hoa hơn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Hôn mỗi ngày giúp giảm căng thẳng

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy áp lực và căng thẳng thì hôn chính là cách cải thiện tình trạng này. Khi bạn hôn, cơ thể sẽ sản xuất oxytocin, một chất giúp bạn thả lỏng cơ thể một cách tự nhiên. Hormone này ngăn chặn những phiền não trong tâm trí, loại bỏ mọi lo lắng và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Hôn giúp làm giảm stress đáng kể (Ảnh minh họa)

Hôn giúp làm giảm stress đáng kể (Ảnh minh họa)

Không những thế, nụ hôn cũng giúp bạn thư giãn cơ hàm và hít thở sâu hơn. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống bớt căng thẳng và lo âu.

Hôn giúp giảm đau hiệu quả

Khi kết thúc một ngày dài làm việc mệt mỏi, cơ thể thường hay bị đau đầu, đau lưng, mỏi người,… Thay vì uống thuốc giảm đau, bạn có thể chọn hôn để điều trị chứng này.

Nụ hôn nồng cháy và cuồng nhiệt là điều kiện để cơ thể sản xuất lượng hoóc môn adrenaline có tác dụng giảm đau hiệu quả. Cùng với hoóc môn endorphins có tác dụng giảm đau tương tự, hoóc môn adrenaline được sản xuất ra khi đời sống tình yêu đang nồng nàn, hạnh phúc. Vì thế mà những nụ hôn nồng ấm có tác dụng chống lại những cơn đau rất hiệu quả.

Hôn là cách tốt nhất để đốt cháy calo

Một số nghiên cứu cho thấy một nụ hôn đốt cháy khoảng 2-6 đơn vị calo mỗi phút. Tuy số calo này không thể thay thế hoàn toàn những buổi tập thể dục. Thế nhưng ôm hôn trong vòng 1 giờ có thể đốt cháy lượng calo trong một gói nhỏ socola hay nửa ly rượu.

Hôn giúp giảm dị ứng

Hôn mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng (Ảnh minh họa)

Hôn mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng (Ảnh minh họa)

Một nụ hôn kéo dài mặn nồng có thể giúp bạn giảm các triệu chứng dị ứng hiệu quả. Theo một số nghiên cứu, hôn sẽ làm giảm sự phát triển của các kháng thể IgE trong máu. Đây là kháng thể sản sinh histamine gây các triệu chứng dị ứng như chảy nước mắt và hắt hơi.

Hôn giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nụ hôn được cho là có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt giúp phụ nữ tránh khỏi Cytomegalo, loại virus có thể gây mù ở trẻ sơ sinh và những dị tật bẩm sinh khác nếu người mẹ mang loại virus trong quá trình mang thai.  Ngoài ra nụ hôn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch khi truyền một số bệnh nhẹ qua đường miệng một cách tự nhiên.

Hôn mỗi ngày rất tốt cho tim mạch

Không chỉ làm tăng cảm xúc lãng mạn mà hôn mỗi ngày sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe  mạnh hơn. Nụ hôn sẽ giúp cơ thể điều chỉnh nhịp tim, giảm hàm lượng cholesterol và hạ huyết áp hiệu quả, do vậy cũng sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hôn giúp ngừa sâu răng

Một lợi ích khác của hôn là góp phần chống sâu răng hiệu quả, bởi vì khi hôn nhau, bạn sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn. Lượng nước bọt dư thừa này sẽ trung hòa axit, loại bỏ các hạt thức ăn và rửa sạch vi khuẩn khỏi răng.

Nụ hôn còn giúp cho sức khỏe răng miệng của bạn được tốt hơn (Ảnh minh họa)

Nụ hôn còn giúp cho sức khỏe răng miệng của bạn được tốt hơn (Ảnh minh họa)

Hôn giúp bạn trẻ hơn

Hôn là một giải pháp làm đẹp tự nhiên mà không phải ai cùng biết. Có khoảng 23 – 34 cơ mặt và 112 cơ bắp sẽ hoạt động khi hai bạn hôn thắm thiết. Điều này sẽ giúp bạn làm mờ các nếp nhăn, cổ gọn gàng hơn và làm chậm quá trình lão hóa da, đặc biệt là khu vực quanh má. Khuôn mặt bạn sẽ tươi trẻ và rạng rỡ hơn sau một nụ hôn nồng nàn.

Thường xuyên hôn có thể làm căng da và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, đồng thời làm cho da trở nên trắng hơn.

Theo Huyền Trần/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/8-loi-ich-tuyet-voi-doi-voi-suc-khoe-khien-ban-muon-hon-nhieu-hon-moi-ngay-d144952.html
...