SỐNG KHỎE

8 bí quyết giữ gìn sức khỏe vào mùa đông

30/12/2022 - 11:35

Giữ ấm cơ thể và vận động nhẹ mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ được sức khỏe trong những ngày đông giá rét.

Ăn nhiều thức ăn màu đỏ có thể nuôi dưỡng máu.

Táo tàu có lợi ích phong phú cho máu. Ăn 5-8 quả giữa các bữa ăn.

Táo tàu có lợi ích phong phú cho máu. Ăn 5-8 quả giữa các bữa ăn.

 

Ăn nhiều thức ăn giàu chất sắt và canxi có thể cải thiện khả năng của cơ thể để tránh cái lạnh. Các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa, các sản phẩm đậu, tảo bẹ, rong biển, sò, hàu, cá mòi và tôm. Các loại thực phẩm giàu chất sắt bao gồm lòng đỏ trứng, gan lợn, đậu nành, hạt mè, nấm đen.

Tắm suối nước nóng. Hầu hết các suối nước nóng có chứa lưu huỳnh. Các nhà khoa tin rằng lưu huỳnh là một trong những khoáng chất tốt nhất.

Tập thể dục nửa giờ mỗi ngày. Vào mùa đông, mọi người có thể chọn các bài tập ngoài trời như chạy bộ, đi xe đạp, hoặc các bài tập trong nhà như bóng bàn và bowling.

Uống nhiều nước đun sôi hơn. Không khí rất khô vào mùa đông. Uống nước đun sôi nhiều hơn có thể cung cấp đủ nước cho cơ thể con người, và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

Điều tiết các chức năng của lá lách và dạ dày. Vào mùa đông, bạn có thể chọn các loại thực phẩm tốt cho dạ dày như bí ngô, khoai lang và các loại trái cây.

Ngâm chân vào nước nóng là một hình thức rất nhẹ nhàng và thư giãn của điều trị bằng nước. Tắm chân trong nước nóng có thể thúc đẩy kinh tuyến của cơ thể và lưu thông máu, do đó cải thiện các triệu chứng của bàn tay và bàn chân lạnh vào mùa đông.

Đặt một quả cam hoặc một chai nhỏ tinh dầu bạc hà gần giường của bạn. Mùi của cam giúp loại bỏ vi rút. Ăn một quả cam trước khi đi ngủ có thể làm giảm ho và giảm đờm. Mùi thơm của tinh dầu bạc hà có tác dụng chữa bệnh đau đầu và nghẹt mũi.

Theo Đặng Thủy/Kiến thức
Nguồn:
...