SỐNG KHỎE

7 thói quen nguy hiểm chết người ở phái đẹp

20/09/2021 - 16:07

Một số thói quen ở phụ nữ, tưởng như rất bình thường nhưng lại là “hung thủ” gây không ít nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài:

ngoi vat cheo chan

Hành động tưởng chừng vô hại này lại làm tăng huyết áp tâm thu gần 7% và 2% cho huyết áp tâm trương. Ngồi vắt chéo chân dễ gây ra tình trạng chuột rút, đau, sưng, phù nề, thậm chí gây hại cho cột sống và khung xương chậu... do lượng máu cung cấp tới các chi bị cản trở, đình trệ, làm mắt cá chân và chân bị phù nề. Ngồi vắt chéo chân còn có thể đau đầu gối do xương bánh chè sẽ cọ xát với các xương khác, gây đau vùng trước khớp gối. Việc ngồi chéo chân có thể gây co kéo dây thần kinh tọa, làm chân tê.

Các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình khuyên bạn không nên ngồi tại một vị trí quá lâu. Sau khoảng 45 phút ngồi làm việc, bạn nên đứng dậy và đi dạo một chút. Bên cạnh việc không nên ngồi vắt chân chữ ngũ quá lâu, các chuyên gia cũng cảnh báo mọi người cố gắng giữ cho đầu gối được thả lỏng, có độ cong nhất định bởi tư thế thẳng đứng dễ gây áp lực và căng thẳng lên các khớp.

Nằm sấp:

nam sap

Một số người mắc sai lầm khi nghĩ rằng nằm úp giúp đè nén phần bụng, làm nó không có xu hướng phình to hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phản khoa học bởi tư thế nằm này có thể cản trở lưu thông máu trong cơ thể. Cách tốt nhất, bạn nên thay đổi vị trí và tham gia các bài tập thể dục phù hợp để có được một vóc dáng ưng ý.

Sử dụng thắt lưng quá chặt:

Thân hình nóng bỏng giống như đồng hồ cát là điều ám ảnh của nhiều chị em. Tuy nhiên, nó sẽ là một sai lầm lớn nếu sử dụng dây lưng chặt để định hình cho vòng eo. Tiến sĩ Nupur Krishnan – chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc thắt chặt dây lưng trong thời gian dài khiến dạ dày bị bó chặt, dồn áp lực lên bụng gây cản trở quá trình tiêu hóa và dẫn đến nồng độ axit trong bộ phận này tăng cao. Một thắt lưng lý tưởng là khi gập thân, ngồi xuống nhưng người sử dụng vẫn cảm thấy thoải mái.

Vươn vai ngay khi thức dậy:

Các bộ phận trên cơ thể rất dễ bị ảnh hưởng nếu ngay khi thức dậy bạn đã thực hiện chúng. Bạn nên chào bình minh bằng cách đứng dậy và đi lại xung quanh phòng. Tốt nhất nên khởi đầu bằng việc đánh răng, đi bộ rồi mới vươn vai. Thậm chí một số trường hợp vươn vai lúc mới ngủ dậy gây nên các bệnh liên quan đến đau cơ lưng, cổ.

Nhai kẹo cao su suốt ngày:

Mặc dù nhai kẹo cao su là cách đơn giản nhất để làm cho hơi thở bạn thơm tho nhưng thường xuyên nhai kẹo cao su liên tục trong cả ngày lại không tốt cho sức khỏe của bạn. Chất ngọt có trong kẹo lại là tác nhân gây hại cho răng, tổn hại đến cơ hàm. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến các vấn đề về đầu cổ, gây nhức đầu, đau tai, đau răng, rối loạn khớp thái dương-hàm bao gồm đau hàm liên quan đến các cơ bắp và khớp kết nối hàm dưới với hộp sọ vì vùng cơ hàm phải hoạt động liên tục. Ăn kẹo cao su đôi khi được cho là bất lịch sự trong giao tiếp. Chính vì vậy, chị em nên hạn chế thưởng thức loại kẹo này.

Đeo túi xách liên tục:

Việc đeo túi xách vô tình khiến vai không được cân xứng. Các bác sĩ khoa phẫu thuật chỉnh hình cho biết hành động này nếu lặp đi lặp lại ở một vai dẫn đến mất cân bằng cơ bắp và gây đau đớn. Mang túi xách nhẹ, thay đổi tay xách thường xuyên sẽ là một lựa chọn khôn ngoan.

Mặc quần jean chặt:

Diện những loại quần bó sát khiến bạn gặp nhiều rắc rối liên quan đến sức khỏe. Điều này đặc biệt trở nên nghiêm trọng nếu chiếc quần khiến bạn khó có thể cử động. Bạn dễ dàng nhận thấy chiếc quần mình đang mặc liệu có quá nhỏ so cơ thể hay không khi thay quần. Nếu nó gây khó khăn trong quá trình cởi ra thì bạn nên nghĩ đến việc sắm cho mình một chiếc quần phù hợp hơn.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...