SỐNG KHỎE

433 người nhiễm corona ở Hàn Quốc, Seoul 'không còn là nơi an toàn'

23/02/2020 - 06:00

Hàn Quốc hôm nay 22/2 báo cáo thêm 87 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số ca mắc lên 433 trong khị thị trưởng Seoul tuyên bố thành phố này 'không còn là nơi an toàn'.

 Một nhân viên khử trùng tại ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Getty

 Một nhân viên khử trùng tại ga tàu điện ngầm ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong 24 giờ qua, số ca nhiễm virus corona (Covid-19) là 229 người, sau khi 142 trường hợp mới được xác nhận sau đêm qua. Cụ thể 87 ca mới được ghi nhận ở tỉnh, thành phố như sau: Thành phố Daegu: 55; Tỉnh Bắc Gyeongsang (quanh thành phố Daegu): 14; Tỉnh Gangwon: 5; Tỉnh Gyeonggi: 4; Seoul: 3; Gwangju: 2; Daejon: 1; Busan: 1; Ulsan: 1; Nam Jeolla: 1.

KCDC cho biết thêm rằng trong số 87 trường hợp mới, có 62 ca có liên quan tới nhóm giáo phái Shincheonji, và 3 trường hợp ở bệnh viện Cheongdo Daenam, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trước tình hình như hiện nay, thị trưởng Seoul, Park Won-soon, ban hành lệnh cấm tụ tập đông người ở các quảng trường Seoul, Cheonggye và Gwanghwamun.

Chính quyền Seoul cũng đóng cửa các nhà thờ của giáo phái Shincheonji sau khi một cơ sở của giáo phái này ở Daegu có một bệnh nhân nhiễm corona nhưng từ chối cách ly và làm lây cho nhiều người khác.

“Bệnh nhân (có liên quan với Shincheonji) có thể đã xuất hiện ở Seoul. Seoul không còn là nơi an toàn nữa,” thị trưởng Park nói. “Cần phải hành động đối với các hoạt động tụ tập của Shincheonji.”

Hiện hơn 9.000 thành viên của nhóm giáo phái Shincheonji tự cách ly tại nhà ở Hàn Quốc theo yêu cầu của chính quyền.

Theo Theo Saostar
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/433-nguoi-nhiem-corona-o-han-quoc-seoul-khong-con-la-noi-an-toan-c13a338358.html
...