SỐNG KHỎE

4 nguy cơ dễ mắc ung thư đại trực tràng

07/03/2019 - 15:09

Còn được gọi là ung thư ruột, ung thư đại trực tràng về cơ bản ảnh hưởng đến đại tràng và trực tràng. Nếu mắc tình trạng này, bạn sẽ gặp các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, thay đổi thói quen đại tiện, máu trong phân, đau và đầy hơi ở bụng, mệt mỏi và sụt cân.

Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm vị trí, kích thước và giai đoạn của ung thư. Đọc bài viết này để biết các yếu tố nguy cơ đứng đằng sau tình trạng ung thư đại trực tràng.

1. Béo phì

 

 

Theo các nghiên cứu khác nhau, béo phì là yếu tố nguy cơ đáng kể đối với ung thư đại trực tràng. Kiểm soát nó có khả năng giúp bạn tránh xa tình trạng đau đớn này.

2. Lượng chất xơ thấp

 

 

Chế độ ăn giàu chất xơ bao gồm các loại hạt, chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng. Đáng chú ý, các chất xơ hòa tan được lên men bởi vi khuẩn đường ruột, dẫn đến việc sản xuất các axit béo chuỗi ngắn nhiều hơn có đặc tính chống ung thư ruột kết.

3. Dùng lượng thịt đỏ và thịt chế biến không kiểm soát

 

 

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Oncotarget (Mỹ), chế độ ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến có liên quan đến việc làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

4. Hút thuốc

 

 

Trong số các bệnh khác nhau do hút thuốc, có ung thư đại trực tràng. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Cancer Causes & Control (Anh), nguy cơ mắc ung thư ruột kết tăng 19% ở phụ nữ hút thuốc và 8% ở nam giới hút thuốc.

Theo Phụ nữ Sức khỏe/Theo Thế Giới Tiếp Thị
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/mau-nguoi-tre-co-the-chan-lao-hoa-nguoi-gia-c25a310959.html
...