SỐNG KHỎE

4 bí quyết giúp phụ nữ vượt qua trầm cảm hiệu quả

26/06/2019 - 13:30

Trên thực tế, phụ nữ dễ bị trầm cảm hơn nam giới. Vậy, đâu là cách giúp chị em dễ dàng vượt qua trầm cảm? Mời bạn tham khảo 4 bí quyết dưới đây.

Trầm cảm là gì? 

Những cảm xúc tiêu cực là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nó chỉ xuất hiện trong một thời điểm nhất định và dần mất đi theo thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn luôn cảm thấy buồn chán và mất hứng thú kéo dài, thì có thể bạn đang là nạn nhân của chứng trầm cảm. Trầm cảm là chứng bệnh gây ra những rối loạn về tâm lý, tác động đến cảm nhận của bạn về bản thân và cuộc sống. Khi mắc trầm cảm, bạn thường nghĩ mọi việc theo hướng rất tiêu cực và cảm thấy cuộc sống vô cùng bế tắc. 

Dấu hiệu nhận biết trầm cảm ở phụ nữ

Vòng xoáy áp lực khiến tâm lý của nhiều phụ nữ trở nên tiêu cực, đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trầm cảm. Các dấu hiệu trầm cảm dưới đây sẽ giúp chị em nhận biết sớm chứng trầm cảm và đưa ra hướng điều trị kịp thời. 

Mất  hứng thú

Dấu hiệu đặc trưng của phụ nữ trầm cảm là cảm thấy không còn hứng thú với những hoạt động, công việc mà trước đây từng thích.

Cảm thấy vô vọng

Họ luôn cảm thấy mọi thứ xung quanh rất tồi tệ: Tiền đồ, sự nghiệp, tương lai ảm đạm; Tất cả đều không có chút hy vọng nào cả hoặc luôn thấy có cảm giác vô vọng. 

Rối loạn giấc ngủ

Phụ nữ bị trầm cảm thường rất khó ngủ, họ có thể bị mất ngủ kéo dài hoặc thức giấc vào giữa đêm và không thể ngủ lại. Bởi những căng thẳng, lo âu do trầm cảm khiến họ phải chịu đựng những cơn mất ngủ kéo dài.  

Nghĩ đến việc tự tử

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trên 50% phụ nữ trầm cảm từng có ý nghĩ về tự sát hoặc đã lên kế hoạch tự sát nhưng không thành.

4 bí quyết giúp phụ nữ vượt qua trầm cảm 

Chứng trầm cảm ở phụ nữ tuy điều trị khá phức tạp, song sẽ thuyên giảm dần nếu người bệnh kiên trì áp dụng lối sống lành mạnh. Dưới đây là 4 cách đơn giản giúp phụ nữ vượt qua trầm cảm dễ dàng.

Rèn luyện giấc ngủ hợp lý

Một trong những dấu hiệu của phụ nữ mắc trầm cảm nặng là sự rối loạn của giấc ngủ. Một giấc ngủ trọn vẹn sẽ làm cho tinh thần sảng khoái, giảm bớt căng thẳng, lo âu, trầm cảm. Nếu việc chìm vào giấc ngủ quá khó khăn, bạn nên tìm đọc một quyển sách với nội dung tích cực hoặc uống 1 ly sữa ấm sẽ giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Một giấc ngủ ngon giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ

Một giấc ngủ ngon giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ

Chia sẻ với mọi người

Hãy chia sẻ những gì đang trải qua với người bạn yêu thương, tin tưởng và nhờ họ trợ giúp khi cần thiết để vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Nếu bạn cảm thấy không có ai để tâm sự, hãy cân nhắc việc xây dựng những tình bạn mới, chia sẻ cảm xúc với những người đồng cảnh ngộ để cùng tìm ra hướng đi tốt đẹp nhất cho bản thân.

Luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện thể dục giúp phụ nữ giải phóng năng lượng, tăng cảm giác hưng phấn và sự tự tin trong cuộc sống, giảm những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng, trầm cảm. Bạn nên chọn những môn thể thao có cường độ tập luyện nhẹ nhàng như: Yoga, đi bộ, đạp xe,... để cảm thấy thoải mái hơn.

Suy nghĩ tích cực

Nếu cảm thấy cuộc sống đang bị quá nhiều áp lực đè nén khiến bản thân có suy nghĩ tự ti và bi quan, thì bạn hãy sắp xếp lại, dành thời gian cho chính mình nhiều hơn. Tập đối phó với căng thẳng bằng cách hít thở sâu; Tìm đọc những cuốn sách mang sắc màu lạc quan về cuộc sống tươi đẹp hoặc thử tham gia các hoạt động giải trí, trải nghiệm những điều mới,....

Một cuốn sách tích cực sẽ đem lại niềm vui cho chị em

Một cuốn sách tích cực sẽ đem lại niềm vui cho chị em

Kim Thần Khang - Giải pháp hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả

Cuộc sống phát triển, con người luôn phải đối mặt với nhiều áp lực, đặc biệt phái yếu với cảm xúc luôn nhạy cảm, dễ biến động, càng có nguy cơ đối mặt với trầm cảm. Do đó, việc tham khảo 4 bí quyết trên sẽ giúp chị em xua tan nỗi lo mắc trầm cảm trong nhịp sống hiện đại. 

Bên cạnh đó, hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược thiên nhiên trong hỗ trợ các vấn đề trầm cảm đang được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Nổi trội hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, an thần, giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên như: Ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, giải uất, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng, stress, phòng ngừa và khắc phục hiệu quả chứng trầm cảm ở phụ nữ. Sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, khiến chị em giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả, cải thiện các triệu chứng của trầm cảm, mang lại cho phụ nữ cuộc sống vui tươi, tốt đẹp hơn.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả 

Thông tin hữu ích dành cho người bị trầm cảm

Người bị trầm cảm chia sẻ sau khi dùng Kim Thần Khang 

Người bị trầm cảm chia sẻ sau khi dùng Kim Thần Khang 

Trong những năm qua, hàng ngàn người đã sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang và cho hiệu quả tích cực. Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Thị Thuyết (sinh năm 1985, ở thôn 7 xã Hữu Đô, huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ). Suốt từ năm 2011, chị liên tục gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, căng thẳng, đầu óc hoảng loạn, hoang tưởng. Nhưng may mắn, nhờ tình cờ phát hiện ra sản phẩm Kim Thần Khang, chị Thuyết đã trở về với chính mình. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương pháp điều trị trầm cảm cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, bạn vui lòng gọi hotline 0902207739 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105.

* Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Minh Trí/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/4-bi-quyet-giup-phu-nu-vuot-qua-tram-cam-hieu-qua-d145104.html
...