SỐNG KHỎE

16 món ăn cực ngon tốt cho tim mạch

24/09/2021 - 10:35

Không chỉ là món ăn ngon, những món ăn dưới đây còn cực kỳ tốt cho sức khỏe đặc biệt là tim mạch của bạn.

 Đậu đen

Empty

Đậu đen mềm được bán với những gói đóng sẵn, đậu có chưa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm folate, chất chống oxy hóa, và magiê, cùng với chất xơ, giúp kiểm soát cả cholesterol và lượng đường trong máu.

Rượu vang đỏ

Empty

Nếu bạn uống rượu, một chút rượu vang đỏ có thể là một lựa chọn tốt. Resveratrol và catechin, hai chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ có thể giúp bảo vệ thành mạch máu. Rượu cũng có thể làm tăng HDL, cholesterol "tốt". 

Cá hồi

Empty

Một thực phẩm hàng đầu cho sức khỏe tim mạch, đó là những món ăn giàu omega-3 EPA và DHA từ cá hồi. Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và huyết áp thấp hơn. Cá hồi cũng làm giảm triglyceride máu và giúp kiềm chế viêm. Để giữ được dinh dưỡng trong cá bạn nên nướng cá với các loại thảo mộc và rau. Nấu chín cá hồi vào tacos cá và xà lách.

Cá ngừ

Empty

Cá ngừ là một thực phẩm giàu omega-3, và nó thường chi phí ít hơn cá hồi. Cá ngừ (cá ngừ trắng) có nhiều omega-3 hơn các giống cá ngừ khác. Bạn có thể nướng cá ngừ với rau thì là và chanh. 

Quả óc chó

Empty

Ăn một vài quả óc chó mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol của bạn và bệnh viêm ở động mạch trái tim của bạn. Quả óc chó được đóng gói với omega-3, chất béo không bão hòa đơn và chất xơ. 

Hạnh nhân

Empty

Hạnh nhân chứa rất nhiều các sterol thực vật, chất xơ, và chất béo có lợi cho tim. Hạnh nhân có thể giúp hạ thấp LDL cholesterol. Bạn có thể ăn món bánh mì nướng hạnh nhân. 

Đậu tương

Empty

Đậu tương một món khai vị ngon ở các nhà hàng nhật Bản. Họ đang đóng gói với protein đậu nành, có thể giúp triglyceride trong máu thấp hơn. Một nửa cốc sữa đậu nành cũng có 9 gram chất xơ làm giảm cholesterol - tương đương với bốn lát bánh mì. 

Đậu phụ

Đậu phụ món ăn chứa nhiều protein đậu nành chay với các khoáng chất, chất xơ, chất béo không bão hòa. Bạn có thể chế biến món đậu phụ, ướp, sau đó nướng hoặc xào trên dầu. Thêm đậu phụ vào súp cho món ăn giàu protein không có thêm chất béo.

Khoai lang

Có chỉ số đường huyết thấp, khoai lang sẽ không gây ra lượng đường trong máu. Trong khoai lang cũng có nhiều chất xơ, vitamin A, và lycopene. 

Cam

Trong quả cam có chất xơ pectin cholesterol cũng như kali, giúp kiểm soát huyết áp. Nghiên cứu cho thấy một quả cam trung bình có 62 calo với 3 gam chất xơ.

Rau cải xoăn

Rau cải xoăn là loại rau lá xanh đậm rất giàu kali và magiê, khoáng chất giúp kiểm soát huyết áp. Bạn cũng sẽ nhận được chất xơ, vitamin A, và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin từ các lá xanh. Món rau này có thể ăn với thịt nướng, xào với dầu ô liu và tỏi cho đến khi chín.

Cà rốt

cà rốt có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và làm cho bệnh tiểu đường ít có khả năng. Họ cũng có thể giúp mức cholesterol của bạn, vì chúng là một nguồn chất xơ hòa tan - loại chất xơ cũng được tìm thấy trong yến mạch. 

Lúa mạch 

Các chất xơ trong lúa mạch có thể giúp giảm cholesterol và có thể làm giảm lượng đường trong máu. 

 Một bát bột yến mạch ấm áp sẽ giúp bạn chống lại các cuộc tấn công ăn nhẹ khi đói, và giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định theo thời gian - rất hữu ích cho những người có bệnh tiểu đường. 

 Sữa

 Sữa cho là một thực phẩm từ sữa ít chất béo thường được tốt cho sức khỏe của xương, nó giúp kiểm soát huyết áp cao. Sữa chua cũng chứa nhiều canxi và kali như sữa. 

 Anh đào 

Anh đào là loại quả chứa nhiều anthocyanin, để giúp bảo vệ các mạch máu. Bạn có thể thưởng thức quả anh đào tươi ngọt, anh đào chua được sử dụng để nướng, cũng như anh đào khô và nước trái cây anh đào - tất cả đều có chất chống oxy hóa. 

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...