SỐNG KHỎE

10 bí quyết giúp phái đẹp luôn căng tràn sức sống

24/09/2021 - 15:17

65% phụ nữ bị trầm cảm nhưng không thể lý giải được nguồn gốc của cảm giác đó. Dưới đây là mười mẹo nhỏ giúp chị em nhanh chóng lấy lại phong độ của mình.

1 - Hấp thụ lượng vitamin D vừa đủ:

nguồn vitamin D dồi dào từ thực phẩm hoặc tổng hợp từ năng lượng mặt trời giúp cơ thể Eva tiết ra hormone serotonin và oxytocin có tác dụng chống trầm cảm. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas (Mỹ), sáng sớm và chiều muộn là thời điểm thích hợp để bạn có thể thư thái tắm nắng và tránh xa hai chữ “trầm cảm”.

2 - Không cần sống “sạch không cần chỉnh”:

lối sống sạch sẽ thái quá khiến chị em suốt ngày “lăm lăm” đi tìm những thứ rác rưởi để vứt vào sọt rác nhưng lại đang rước họa vào thân. Nếu không gian sống của đã được bài trí gọn gàng thì bạn cũng nên dành cho mình ít phút để thư giãn. Những phút giây quý này là “liều thuốc” có lợi, kích thích hormone cortisol có tác dụng chống trầm cảm.

3 - Điều chỉnh ánh sáng:

các Eva hãy vén rèm cửa thật cao đón bình minh. Còn khi màn đêm buông xuống, bạn hãy trang bị cho mình một chiếc đèn đủ sáng. Các nhà khoa học chứng minh có mối liên hệ khăng khít giữa dây thần kinh với đồng hồ sinh học. Cụ thể, việc giữ cho không gian sống luôn tràn ngập ánh sáng giúp cho các tế bào thần kinh được hưng phấn. Tuy nhiên, một bóng đèn sáng chói sẽ phản tác dụng khi bạn chìm vào giấc ngủ. Trước khi lên giường một tiếng, các nàng nên tắt đèn và các thiết bị điện tử phát sáng khác.

4 - Nhảy để hạnh phúc hơn:

khiêu vũ là sự kết hợp giữa thể dục với các chuyển động nhịp nhàng. Khi thực hiện các động tác này, não bộ sẽ được “điều hòa”, tâm trạng trở nên ổn định hơn. Để có kết quả tốt, phụ nữ nên khiêu vũ bốn lần một tuần, mỗi lần kéo dài 30 phút. Các nhà khoa học đến từ Thụy Điển đã chứng minh chỉ cần bỏ ra chín tuần duy trì lịch khiêu vũ trên sẽ giúp giảm 67% so với việc không hành động gì. Đối với phụ nữ thường xuyên âu sầu thì khiêu vũ còn có tác dụng hơn cả việc sử dụng các loại thuốc đặc trị.

5 - Hát… nhép:

trong lúc du dương cùng bạn nhảy, bạn có thể nhẹ nhàng hát theo giai điệu bài hát. Ngoài ra, việc bỏ ra 10 đến 15 phút để cất cao tiếng hát mỗi ngày cũng giúp bạn phục hồi khoảng 55% tình trạng trầm cảm. Hát cũng có tác dụng giảm một nửa khả năng mắc chứng trầm cảm.

6 - Ăn bơ:

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi ngày ăn một nửa quả bơ góp phần làm giảm trầm cảm khoảng 25%. Chính các chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho não bộ giúp bạn dần trở nên năng động hơn.

7 - Đảm bảo chế độ ăn đủ tinh bột:

tinh bột có trong khoai tây làm tăng nồng độ tryprophan – một thành phần quan trọng cấu thành tiết tố serotonin chống trầm cảm. Việc duy trì chế độ ăn đủ tinh bột sẽ làm giảm 54% tình trạng trầm cảm. Bạn không cần lo lắng nhiều về một vòng eo “bánh mỳ”, hãy tập thể dục điều độ mỗi ngày sẽ giải quyết được vấn đề.

8 - Tham gia các câu lạc bộ:

phụ nữ dành thời gian cho các hoạt động nhóm (câu lạc bộ đọc sách, lớp học yoga, erobic…) mỗi tuần một lần thường cảm thấy yêu đời, phấn chấn hơn chỉ trong vòng nửa tháng.

9 – Không thức khuya:

những người làm việc về đêm có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn bốn lần so với bình thường. Chính việc thức khuya phá vỡ đồng hồ sinh học của phái đẹp. Tình trạng “ngủ ngày cày đêm” sẽ khiến bạn ít có điều kiện tổng hợp vitamin D từ năng lượng mặt trời, kích thích các tiết tố gây trầm cảm. Đi ngủ trước 11h đêm và đảm bảo ngủ đủ tám tiếng có thể giảm trầm cảm chỉ sau một tuần.

10 - Tận hưởng massage:

massage sẽ tạo nên các đợt “sóng não” chuyển động từ phải sang trái, “dồn” các cảm xúc tiêu cực sang não trái và gây hưng phấn cảm xúc tích cực ở não phải. Hai mươi phút massage mỗi tuần là liệu pháp tuyệt vời làm tăng lượng endorphins có tác dụng giảm đau.

Theo Lê Nguyệt (Indiatime)
Nguồn:
...