NỘI TRỢ

Tuyệt chiêu làm kem sầu riêng thơm ngon và mát lạnh

20/06/2019 - 09:30

Kem sầu riêng là món ăn tráng miệng được nhiều người yêu thích bởi vừa có vị thơm của sầu riêng vừa giúp giải nhiệt những ngày nắng nóng.

Bí quyết làm kem sầu riêng thơm ngon và mát lạnh

Nguyên liệu làm kem sầu riêng

200g cơm sầu riêng tươi.

2 quả trứng gà lớn.

120 ml sữa tươi không đường.

240 ml kem tươi.

60 g đường (tương đương với 4 muỗng canh đường).

¼ muỗng cà phê muối.

Siro dâu

Cách làm kem sầu riêng thơm ngon

Bước 1: Bạn lấy cơm sầu riêng đã tách hột ra sau đó cho vào nồi nhỏ và thêm sữa tươi không đường vào. Đặt nồi lên bếp và đun với ngọn lửa vừa trong thời gian 1 phút. Khi đang chờ hỗn hợp sầu riêng và sữa sôi, bạn cần dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Bước 2: Chờ sau 1 phút thì bạn đổ hết hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay cho hỗn hợp thật nhuyễn, mịn rồi để đến khi nguội. Song bạn đập 2 quả trứng ra bát, tách lấy lòng đỏ thôi. Thêm vào bát 4 muỗng canh đường vào và đánh tan lòng đỏ trứng với đường.

 (Ảnh: Dienmayxanh)

 (Ảnh: Dienmayxanh)

Bước 3: Bạn cho sữa tươi lên bếp đun với lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Rót từ từ sữa vào trứng, vừa rót vừa đánh đều trứng. Đánh hỗn hợp trứng sữa đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang dạng hơi đặc và có màu trắng ngà.

Bước 4: Bạn đổ hỗn hợp vào một tô khác để nhanh nguội rồi thêm hỗn hợp sầu riêng vào tô rồi trộn đều hỗn hợp lên và để cho nguội hoàn toàn.

(Ảnh: Dienmayxanh)

(Ảnh: Dienmayxanh)

Bước 5: Khi đã nguội hẳn, bạn cho hỗn hợp kem vào hộp đựng kem và để vào trong tủ lạnh để làm đông kem. Thường sau khoảng 4 đến 5 tiếng là kem sẽ đông. Có một mẹo nhỏ giúp cho kem có độ xốp nhất định sau khi đông đó là sau khi cho kem vào tủ lạnh, cứ 30 phút ta lại lấy kem ra 1 lần đảo đều lại, lặp lại việc này 3 đến 4 lần sau đó để nguyên kem trong tủ cho kem đông.

Khi lấy kem ra ăn bạn cho thêm siro dâu lên trên cho bắt mắt (tùy sở thích của mỗi người).

(Ảnh: Bantin)

(Ảnh: Bantin)

Thành phẩm: Bạn cùng gia đình thưởng thức kem sầu riêng thơm ngon, mát lạnh đánh tan những ngày nắng nóng của ngày hè.

Theo Hoàng Ly/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tuyet-chieu-lam-kem-sau-rieng-thom-ngon-va-mat-lanh-d144900.html
...