NỘI TRỢ

Tuyệt chiêu bảo quản hành tây cho bà nội trợ dùng quanh năm suốt tháng

03/06/2019 - 14:00

Hành tây là một trong những thực phẩm phổ biến trong căn bếp gia đình. Để có thể bảo quản hành tây trong thời gian dài, chị em chỉ cần ghi nhớ 2 mẹo đơn giản dưới đây.

Hành tây là một trong những loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong nhà bếp với nhiều chủng loại, màu sắc và hình dáng khác nhau. Chị em nội trợ có thể sử dụng loại rau củ này trong chế biến nhiều món ăn hấp dẫn.

 

 

Hành tây là thực phẩm được sử dụng phổ biển trong bữa ăn - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, để bảo quản hành tây đảm bảo độ tươi ngon khi nấu nướng không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng tham khảo những gợi ý giúp chị em bảo quản hành tây tươi lâu trong bài viết này. 

Bảo quản hành tây ở nơi tối, thoáng mát, khô ráo

Theo Hiệp hội Hành tây Quốc gia Hoa Kỳ (NOA), hành tây được lưu trữ tốt nhất trong phòng mát, khô, tối và thông gió tốt. Bạn có thể bảo quản thực phẩm này trong phòng đựng thức ăn, nhà bếp, tầng hầm hoặc nhà để xe. 

Đặc tính của hành tây là dễ hàng hấp thu độ ẩm. Nhiệu độ hoặc độ ẩm quá cao có thể khiến hành tây nhanh chóng nảy mầm hoặc thối rữa. Một nghiên cứu cho thấy việc lưu trữ hành tây ở nhiệt độ 4 - 10 độ C là cực kỳ lý tưởng. Ở khoảng nhiệt độ này, chúng sẽ duy trì tốt nhất các đặc tính vốn có. 

 

 

Bảo quản hành tây nên chọn nơi thoáng mát, ít ánh sáng, độ ẩm thấp - Ảnh minh họa: Internet

Việc đảm bảo thông gió, ngừa nấm mốc cũng không kém phần quan trọng khi bảo quản hành tây. Hãy cho hành tây vào giỏ, túi lưới để chúng được thông thoáng. Hạn chế bảo quản hành tây trong túi nhựa hoặc bao bì ni lông nhằm tránh nguy cơ hư hỏng nhanh. 

Không nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh

Hành tây ngoài chợ hoặc các cửa hàng rau củ thường có một lớp vỏ áo bên ngoài sau khi thu hoạch. Bảo quản hành tây đúng cách sẽ giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa, giúp chúng tồn tại lâu hơn.

Đây chính là lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà nội trợ nên bảo quản hành tây ở nơi mát mẻ, khô ráo, tối và thông gió tốt. Những điều kiện này đảm bảo hành tây không hấp thụ quá nhiều độ ẩm hoặc chịu tác động từ nhiệt hoặc độ ẩm.

 

 

Hành tây sau khi mua về không nên bảo quản trong tủ lạnh, trừ trường hợp chúng đã được thái lát hoặc cắt nhỏ - Ảnh minh họa: Internet

Việc bảo quản toàn bộ hành tây trong tủ lạnh khiến chúng tiếp xúc với điều kiện lạnh và ẩm ướt. Vì hành tây hấp thụ độ ẩm rất dễ dàng nên có thể trở nên nhão và hư hỏng nhanh hơn.

Tuy nhiên, việc bảo quản hành tây tươi này không áp dụng cho những loại hành tây đã bóc vỏ, hành tây đã thái lát hoặc thái hạt lựu. Hành tây bóc vỏ có thể ưu trữ trong tủ lạnh tối đa 2 tuần. Trong khi hành tây hái hạt lựu hoặc thái lát có thể bảo quản được từ 7 - 10 ngày trong tủ lạnh. 

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe - Báo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/tuyet-chieu-bao-quan-hanh-tay-cho-ba-noi-tro-dung-quanh-nam-suot-thang-c24a318152.html
...