NỘI TRỢ

Trời nắng nóng đỉnh điểm, bạn có thể bổ sung những món chè thanh nhiệt này

18/05/2019 - 10:00

Thời tiết nắng nóng là thời điểm “lên ngôi” của những món chè. Dưới đây là những món chè thanh nhiệt ngon và hấp dẫn, lại rất dễ làm, đảm bảo giúp giải nhiệt trong ngày hè.

Chè hạt sen long nhãn là một trong những món mang đậm phong cách ẩm thực của miền đất cố đô Huế. Chè hạt sen không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe vì có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể. Có thể bạn quan tâm

 

 

Chè sen long nhãn thanh tao rất hợp cho mùa hè, mùa nhãn có rộ. Đôi khi vào những lúc không có nhãn tươi vẫn có thể dùng nhãn đóng hộp để nấu chè sen long nhãn. Trong những ngày hè nắng nóng, được ăn món chè thanh nhiệt này thì thật là tuyệt.

 

 

Chè đỗ đen hay đậu đen là món quà vặt phổ biến và được nhiều người yêu thích mỗi khi hè về. Trước đây thường chè đỗ đen chỉ cho thêm vài giọt dầu chuối ăn cùng.

 

 

Ngày nay, món chè dân dã này đã thay đổi và có nhiều biến tấu nhưng nhiều người vẫn thích món chè đỗ đen ăn cùng đá viên và cốt dừa giản dị mà mát lành. Bưng cốc chè mát lạnh có những hạt đậu mềm bùi, thấm cái ngọt của đường, bao nhiêu cái nóng bức của mùa hè dường như tan biến hết.

 

 

Chè đậu đỏ: Chỉ với hai nguyên liệu đơn giản là đậu đỏ và đường, bạn đã có bát chè đậu đỏ vừa ngon vừa bổ. Đậu đỏ cho vào thau nước để loại bỏ những hạt sâu, hạt lép nổi lên trên. Cho ra rổ xả lại nước lạnh cho sạch rồi cho vào nồi áp suất cùng với 2 lít nước.

 

 

Đậy kín nắp nồi áp suất lại rồi cho lên bếp đun lửa to vừa cho đến khi nồi bắt đầu xì hơi (khoảng 10-12 phút) thì hạ lửa nhỏ. Đun thêm khoảng 3 phút rồi tắt bếp. Mở nắp nồi ra, cho đường phèn vào chè, nấu thêm (không đậy nắp) cho chè sôi lại và cho đường hoa mai vào đợi tan hết là được.

 

 

Chè ngô: Với cách làm đơn giản, chỉ vài bước nhỏ là bạn có thể hoàn thành xong món chè ngọt mát. Vào mùa hè, được thưởng thức vị ngon của một chén chè bắp lạnh là điều tuyệt vời khó có thể nào tả bằng lời được.

 

 

Chén chè khá đẹp mắt với những hạt bắp vàng ươm, vị giòn ngọt hấp dẫn, nước chè hơi đặc, vị ngọt dịu và thoang thoảng mùi bắp thơm, kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy, không chỉ ngon mà còn nhiều dưỡng chất.

 

 

Chè sương sa hạt lựu: Là món chè dân dã được làm từ nguyên liệu thuần tự nhiên không dính nhiều đến hóa chất, sương sa hạt lựu hay người miền Trung thường gọi với cái tên thân thương “xoa xoa” vẫn hớp hồn bao thế hệ lớn bé mỗi độ hè về.

 

 

Màu xanh của thạch dứa, trắng đục của thạch dừa, màu đỏ của hạt trân châu… tạo nên bức tranh vô cùng hấp dẫn. Vị giòn giòn và ngọt mát của hạt trân châu, vỏ bên ngoài hơi dai dai với vị thơm ngậy của nước cốt dừa thơm mát.

 

 

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè không còn xa lạ với người dân Hà Thành. Đây được xem là món ăn giải khát thanh đạm và thơm ngon.

 

 

Cái tên gọi “Khúc Bạch” cũng đủ để miêu tả hình dáng của món ăn, đó là những viên thạch rau câu được cắt khúc vừa ăn có màu trắng của sữa hay nước cốt dừa. Chè khúc bạch hoàn toàn không khó làm, bạn có thể tự tay nấu món chè độc đáo, lạ miệng và mát lạnh để “chiêu đãi” cả gia đình. Ảnh: Internet.

Theo doanhnghiepvn.vn
Nguồn: http://doanhnghiepvn.vn/doi-song/troi-nang-nong-dinh-diem-ban-co-the-bo-sung-nhung-mon-che-thanh-nhiet-nay/20180907023629534
...