NỘI TRỢ

Thịt bò chế biến món này mềm mềm chẳng bao giờ bị dai, bé nào cũng ăn mãi không chán

27/11/2019 - 07:00

Món thịt bò viên sốt vừa ngon mềm lại dễ ăn, người lớn trẻ nhỏ ai cũng thích.

Nguyên liệu làm thịt bò viên sốt:

- 500 gr thịt bò xay

- 1 mc tỏi băm

- 3 mc panko

- 1 mc Ryorishu

- 1/2 mcf muối

- 1/2 mcf ớt bột 7 vị

- Hành lá cắt nhỏ, ngò tây hoặc ngò rí băm nhỏ, 1 ít gừng đập dập

- Xíu ớt 7 vị + mè rang ăn kèm

- Trứng gà ăn kèm tùy thích

Sốt:

- 50ml Mirin

- 50ml Shoyu

- 50ml Ryorishu

- 20gr đường

- 1mc nước cốt chanh tươi

- Ít bột bắp pha loãng

Cách làm thịt bò viên sốt:

 

 

1. Cho Mirin + Shoyu + Ryorishu + đường vào chảo đun sôi. Sau đó cho nước cốt chanh vào khuấy đều, rồi cho xíu bột bắp pha loãng vào, sốt chỉ cần hơi sánh lại là xong. Tắt bếp.

2. Cho thịt xay vào tô cùng với tỏi băm + Ryorishu + panko + muối + ớt bột + hành lá + ngò tây. Mang bao tay và trộn, bóp đều. Sau đó bọc màng thực phẩm cất vào tủ mát 30p cho thấm vị cũng như tạo đông để dễ vo viên hỗn hợp.

3. Viên thịt thành từng viên tròn nhỏ vừa. Sau đó lăn qua bột mì. Làm nóng nồi chiên với nhiều dầu, cho thịt viên vào chiên vàng.

4. Thịt viên vàng đều thì vớt ra đĩa. Đun sôi nước cho bông cải vào luộc vừa chín tới rồi vớt ra cho vào tô nước đá lạnh 5p cho bông cải giữ màu cũng như luôn tươi giòn. Sau 5p cho ra rổ để ráo nước.

5. Làm nóng chảo với 1 mc dầu mè, cho gừng đập dập vào phi thơm. Sau đó cho sốt đã nấu + thịt viên chiên vào. Lắc và xốc chảo cùng lúc đó dùng sạn đảo thịt viên. Rắc 1 mc mè rang đảo đều là hoàn tất. Tắt bếp.

Cho cơm trắng vào tô, cho thịt viên sốt Teriyaki + bông cải xanh luộc, rắc ít bột ớt 7 vị. Rưới thêm ít sốt còn lại trong chảo lên bông cải. Cả nhà có thể chiên thêm trứng ốp la tăng thêm phần ngon miệng nhé. Thưởng thức thôi!

Chúc cả nhà ngon miệng!

Theo Theo Em đẹp
Nguồn: https://emdep.vn/com-nha/thit-bo-che-bien-mon-nay-mem-mem-chang-bao-gio-bi-dai-be-nao-cung-an-mai-khong-chan-20191126101257528.htm
...