NỘI TRỢ

Nếu trong bếp chỉ còn trứng vịt, nấu món gì ngon?

01/06/2023 - 11:00

Hôm nay ăn gì để giải quyết hết mớ trứng vịt trong nhà bạn đồng thời tiết kiệm chi phí đi chợ? Áp dụng ngay các món ăn được gợi ý bên dưới, chị em sẽ có thêm lựa chọn để chế biến trong mỗi bữa ăn.

Chỉ với nguyên liệu trứng, chị em vẫn có thể chế biến được rất nhiều món ngon cho cả nhà dùng cơm no bụng. Câu hỏi "Hôm nay ăn món gì?" không còn khó trả lời nữa bởi chỉ cần mở tủ, tận dụng các nguyên liệu có sẵn là bạn đã có ngay mâm cơm sum xuê vô cùng hấp dẫn.

Bánh xếp trứng

 Không cần phải băn khoăn hôm nay ăn gì, hãy chọn ngay bánh xếp trứng để chế biến trong bữa trưa - Ảnh minh họa: Internet

 Không cần phải băn khoăn hôm nay ăn gì, hãy chọn ngay bánh xếp trứng để chế biến trong bữa trưa - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

6 quả trứng

100g thịt băm

5 nhánh hành lá

Tiêu

Cách chế biến

Đầu tiên, đập 5 quả trứng ra tô, đánh tan. Tiếp theo, thêm vào hỗn hợp 1 muỗng hạt nêm, khuấy đều. Hành lá đem rửa sạch, sau đó cắt nhỏ, cho vào tô thịt băm cùng 1 quả trứng, 1 muỗng hạt nêm, tiêu xay. Trộn đều tay để tất cả nguyên liệu hòa quyện.

Bắc chảo chống dính lên bếp, đun nóng ít dầu ăn rồi rưới trứng vào thành những bánh tròn nhỏ. Đợi trứng chín một phần, múc thịt băm cho vào giữa, xếp lại như bánh gối và chiên đến khi hai mặt vàng đều thì vớt ra. Sự kết hợp giữa thịt và trứng tuy không mới nhưng lạ về hình thức chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong nhà bạn thích mê.

Trứng hấp đậu hũ

Nguyên liệu

250g đậu hũ

4 quả trứng

250ml nước hầm xương (nếu có)

10g mè rang

Vài nhánh hành lá

Cách chế biến

Đầu tiên, cho đậu hũ vào rây, dùng muỗng miết chặt để phần đậu non rơi xuống tô đựng sẵn bên dưới. Với cách làm này, hỗn hợp thu được sẽ rất mịn, mềm, ăn vô cùng "bắt miệng". Tương tự, đập trứng cho vào tô rồi lọc qua rây. Sau đó, trộn hai nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp sánh mịn.

Nếu có sẵn nước hầm xương, chị em cho vào tô trứng đã chế biến. Hoặc không, sử dụng nước lọc vẫn có thể nấu được món ăn ngon như ý. Tiếp đến, nêm vào hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê muối, hành lá xắt nhỏ, mè rồi khuấy đều.

Chuẩn bị sẵn các chén nhỏ. Kế đó, trút trứng vào 1/2 chén để chừa khoảng không còn lại cho món ăn nở ra khi hấp. Mang các chén này đặt vào lò vi sóng, nấu ở nhiệt độ cao trong 8 phút là hoàn thành. Nếu không có lò, chị em đem hấp cách thủy cũng đạt được thành phẩm như mong muốn.

Trứng khuấy

Nguyên liệu

2 quả trứng

80ml sữa tươi không đường

6g bột bắp

5g bơ

Tiêu

Hành lá cắt nhỏ

Cách chế biến

Đầu tiên, cho sữa và bột bắp vào tô, khuấy đều đến khi không còn vón cục thì thêm trứng, hành lá, tiêu, hạt nêm vào hỗn hợp. Bắc chảo lên bếp, đun khoảng 5g bơ thật tan chảy thì đổ trứng vào tráng đều khắp mặt. Hạ lửa nhỏ, đồng thời khuấy trứng đều tay đến khi chín là có thể trút ra dĩa mời cả nhà thưởng thức. 

3 món ngon từ trứng trên đây sẽ giúp bạn giải được bài toán hôm nay ăn gì vô cùng hóc búa mỗi ngày. Không những thế, đây còn là "chiêu" giúp chị em tiết kiệm được khoản tiền chợ đáng kể mỗi khi kinh phí eo hẹp.

Chúc bạn thành công!

Theo Bảo San/Phụ nữ sức khỏe
Nguồn:
...