NỘI TRỢ

Mẹo làm thịt kho trứng cút đậm đà của nhà hàng nổi tiếng

04/04/2020 - 07:00

Thịt kho trứng cút với màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà chắc chắn sẽ hấp dẫn mọi người đặc biệt là các bạn nhỏ. Thế nhưng, để nấu thịt kho trứng cút ngon, bùi thì không phải ai cũng thực hiện dễ dàng.

Nguyên liệu làm món thịt kho trứng cút 

Thịt lợn ba chỉ: 500g

Hành củ

Tỏi

Trứng cút: 20 quả

Gia vị: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, đường, nước tương, nước dừa...

Empty

Cách làm thịt kho trứng cút

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, cắt thành những miếng vuông vừa phải sao cho to gấp đôi gấp ba lần quả trứng cút là đẹp. Sau đó, chần thịt đã thái qua nước sôi (khi kho thịt sẽ thơm ngon và không nổi bọt khi nấu).

Empty

 Bước 2: Tiếp theo, ướp cùng các loại gia vị, nước mắm đã chuẩn bị sẵn: mắm, đường, nước hàng. Ướp khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thịt ngấm mắm là vừa.

Bước 3: Luộc trứng cút trong thời gian là 6-7 phút, vớt trứng ra, cho vào bát nước lạnh trong 3-5 phút để khi bóc vỏ sẽ dễ dàng hơn. 

Bật bếp cho ít dầu ăn và rán vàng trứng.

Bước 4: Đem thịt đã ướp sẵn và trứng đã rán đổ chung vào 1 nồi. Đổ nước cốt dừa và đun, thêm chút bột canh cho vừa miệng. Ngoài ra, để tạo màu đẹp cần cho nước hàng vào đun, như vậy món thịt kho trứng ngon, hấp dẫn hơn. Kho thêm 15-20 phút nữa cho trứng được ngấm đều gia vị nước mắm và có màu nâu vàng, đồng thời thịt cũng bắt đầu mềm ngon là được.

Empty

Bước 5: Tắt bếp, nêm hạt tiêu, mì chính nếu thích. Thưởng thức thịt kho trứng cút cùng với cơm nóng và chút dưa hành muối chua vô cùng ngon miệng.

Món thịt kho trứng cút là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình người Việt. Nhưng để có món thịt kho trứng cút vừa đẹp màu, vừa thơm ngon hấp dẫn thì cần có 1 số bí quyết riêng. Chúc các bạn có thêm nhiều món mới chiêu đãi gia đình mình nhé!

Theo Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/meo-lam-thit-kho-trung-cut-dam-da-cua-nha-hang-noi-tieng-d155784.html
...