NỘI TRỢ

Mẹo giữ thủy tinh sáng bóng

04/04/2022 - 20:21

Dù bạn đã rửa rất kỹ bằng nước rửa bát, nhưng khi để khô vẫn thấy những vết lấm tấm trắng bám trên bề mặt đồ dùng thủy tinh...

Sau một thời gian sử dụng, cốc chén, đồ dùng thủy tinh nhà bạn thường bị ố và mờ. Dù bạn đã rửa rất kỹ bằng nước rửa bát, nhưng khi để khô vẫn thấy những vết lấm tấm trắng bám trên bề mặt. Kinh nghiệm của chị Đào Thu Hồng (Trung Yên, Hà Nội) sẽ giúp bạn lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ thủy tinh. 

thuy-tinh

Những đồ thủy tinh bị mờ ố, bạn hãy ngâm chúng trong nước nóng pha chút giấm (hoặc nước cốt chanh) rồi dùng vải mềm cọ sạch. Hằng ngày, khi rửa đồ thủy tinh, dù bạn cảm thấy đã rất sạch cũng không nên để khô tự nhiên mà nên lau khô bằng khăn sạch, như thế sẽ tránh các vết như hình giọt nước bám ố trên bề mặt. Thi thoảng bạn nên rửa chúng bằng nước nóng và nước rửa bát rồi tráng bằng nước có pha giấm để lấy lại vẻ trong suốt của thủy tinh. 

Với cửa kính hoặc mặt bàn bằng thủy tinh hay gương kính, để tẩy sạch các vết bẩn, mờ ố, bạn hãy dùng các lát khoai tây tươi xoa lên bề mặt đó. Mặt gương, kính sẽ sáng bóng lại. Với những đồ dùng pha lê, thường có tạo hình nhiều khe, rãnh nhỏ nên cần lau rửa cầu kỳ hơn. Bạn hãy bôi kem đánh răng và kỳ cọ bằng bàn chải nhỏ lông mềm, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước pha giấm và lau khô.  

Theo Kiến thức
Nguồn:
...