NỘI TRỢ

Hướng dẫn kho cá nục thơm ngon, bổ dưỡng

05/01/2019 - 16:16

Cá nục là món ăn yêu thích của nhiều người trong những ngày lạnh. Cùng học cách kho cá nục chuẩn vị, đơn giản ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu: 

Empty

Cá nục tươi: 500gr

Dừa xiêm: 1 trái

Tỏi: 2 củ

Ớt: 2 trái

Hạt nêm, đường, muối, nước mắm, tiêu xay và dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu:

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đem đập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và đem xắt lát nhỏ.

Dừa xiêm chặt khoanh tròn nhỏ trên chóp, đổ nước dừa ra, để riêng.

Empty

Cá nục bỏ mang, bỏ ruột rồi đem cắt khúc và rửa kỹ với muối. Sau đó, rửa lại với nước sạch, để ráo. Ướp cá với 1 muỗng hạt nêm và 1/2 muỗng đường rồi trộn đều. Để cá trong vòng 30 phút cho thấm gia vị.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chiên sơ cá nục

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Cho cá vào chiên sơ 2 mặt cho cá hơi chín vàng thì vớt ra, để trên đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo.

Bước 2: Làm nước màu kho cá

Cho một cái chảo khác lên bếp, chờ cho chảo nóng già thì cho vào 2 – 3 muỗng đường rồi khuấy đều cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián. Tiếp nữa, cho chút nước sôi để nguội vào, khuấy đều cho nước và đường quyện lại với nhau, đun tiếp cho đến khi nước màu keo lại thì nhấc xuống, tắt bếp.

Bước 3: Cách kho cá nục tỏi ớt

Empty

Nhét đầu cá nục vào trong phần bụng cá rồi xếp tất cả vào nồi đất để kho. Cách này sẽ giúp bụng cá nục không bị xẹp xuống, giúp phần bụng cá vẫn căng tròn sau khi kho.

Tiếp theo, cho 2 muỗng nước màu vào, cho thêm 2 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cafe ớt băm nhỏ, 1/3 muỗng cafe tiêu xay, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng cafe muối và 1 muỗng nước mắm vào, trộn đều. Để thêm khoảng 20 phút cho cá thấm gia vị.

Sau 20 phút, bật bếp, để lửa vừa, cho nồi cá nục kho lên bếp. Đun cho đến khi cá nục sôi (khoảng 5 phút) thì cho nước dừa vào kho cùng cá, lúc này, chỉ để lửa liu riu và không đậy nắp.

Bạn kho cá cho đến khi nào nước kho cô đặc lại thì nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ý rồi thì tắt bếp.

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Empty

Bạn cho cá nục kho ra đĩa và ăn cùng với cơm nóng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Ảnh sưu tầm

Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/huong-dan-kho-ca-nuc-thom-ngon-bo-duong-526117.htm
...