NỘI TRỢ

Hôm nay ăn gì: Tai heo ngâm chua ngọt, đậu xào tràng trứng

27/05/2019 - 09:25

"Hôm nay ăn gì" giới thiệu công thức món tai heo ngâm chua ngọt, ngoài ra thực đơn còn có đậu xào tràng trứng và thịt gà rang nghệ.

"Hôm nay ăn gì" giới thiệu công thức món tai heo ngâm chua ngọt, ngoài ra thực đơn còn có đậu xào tràng trứng và thịt gà rang nghệ.

 

 

Thực đơn hôm nay gồm:

- Đậu xào tràng trứng

- Tai heo ngâm chua ngọt

- Gà rang nghệ

- Canh sườn

- Dưa hấu

Món chủ đạo hôm nay là thịt gà rang nghệ, đậu xào tràng trứng và món ăn lạ miệng tai heo ngâm chua ngọt. Để mua được tràng trứng ngon, bạn nên đi chợ sớm. Với món thịt gà, bạn cho chút nghệ vào thì món sẽ có màu đẹp mắt. Ngoài ra có canh bí nấu sườn, tráng miệng dưa hấu. Mời bạn tham khảo công thức làm tai heo ngâm chua ngọt sau đây.

Nguyên liệu

- 1 cái tai lợn

- Dấm gạo, cà rốt, nước mắm

- Đường, muối

- Ớt, tiêu hạt, hành khô, tỏi, gừng

 

 

Cách làm

- Tai lợn mua về làm sạch, sau đó dùng dấm và muối để xát và tai lợn để hết bẩn và mùi hôi.

Tiếp theo, cuộn tai lợn thật chặt, lấy chỉ buộc xung quanh cho thật chặt. Sau đó rửa sạch tai lợn và cho vào nồi nước sôi, chần qua. Đem tai lợn đi rửa lại một lần nữa rồi cho vào nồi luộc cùng với nước có gừng đập dập. Nên luộc ngập tai để tai không bị đen. 

- Khi tai lợn chín, vớt ngay vào bát nước lạnh để tai được giòn và trắng. Tai nguội vớt ra để ráo. Thái miếng mỏng vừa ăn.

- Hành và tỏi bóc vỏ, thái lát. Ớt thái miếng nhỏ, cà rốt thái chỉ nhỏ.

- Trộn đều 2 bát nước dấm, 1,5 bát đường cùng với 1 thìa muối, 3 thìa nước mắm. Cho hỗn hợp vào nồi nhỏ và đun sôi. Nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

- Khi hỗn hợp nước gia vị nguội, tai heo ráo nước, cho tai heo, ớt, hành, tỏi, tiêu hạt và hỗn hợp nước gia vị vào lọ thuỷ tinh để ngâm.

- Món ăn ngon nhất sau 1-2 ngày ngâm.

Theo Thời Đại
Nguồn: https://thoidai.com.vn/hom-nay-an-gi-tai-heo-ngam-chua-ngot-dau-xao-trang-trung-78270.html
...