NỘI TRỢ

Hóa ra đây là cách tốt nhất để làm món sườn heo, đơn giản và thiết thực, hương vị đậm đà mà siêu thỏa mãn vị giác

16/09/2024 - 11:00

Tìm hiểu cách làm sườn heo om ngon nhất với công thức đơn giản và thiết thực này. Món sườn heo om có hương vị đậm đà, giàu dinh dưỡng, chắc chắn sẽ thỏa mãn vị giác của bạn.

Học cách nấu sườn heo om thơm ngon và bổ dưỡng với các bước đơn giản. Món sườn heo om không chỉ giàu protein, collagen mà còn dễ chế biến, thỏa mãn vị giác của bạn. Hãy thử ngay công thức này để tận hưởng bữa ăn tuyệt vời với gia đình.

Sườn heo chiếm một vị trí quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực dành cho người sành ăn. Có rất nhiều cách chế biến món sườn heo như: Sườn heo chua ngọt, sườn heo nướng, hoặc các món hầm/om... Và bất kể là sử dụng phương pháo chế biến nào cũng khiến người thưởng thức say mê. Dưới đây chúng tôi chỉ cho bạn cách làm món sườn heo om rất đơn giản và thiết thực. Thịt sườn có hương vị đậm đà và sẽ thỏa mãn cơn thèm của bạn!

Công thức cách nấu sườn heo om ngon đơn giản tại nhà ai cũng làm được

Nguyên liệu làm món sườn heo om 

700g sườn non, 2 quả cà tím, 2 cái hoa hồi, 5 lát gừng, khoảng 15 hạt tiêu nguyên hạt, 5 tép tỏi, 1/2 thìa canh rượu gạo, 2 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh nước tương đen, 2-3 cây hành lá, một chút muối, một chút bột tiêu.

Cách làm món sườn heo om

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa các dẻ sườn dưới vòi nước cho sạch. Tiếp theo chặt các dẻ sườn thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó cho vào chậu, thêm lượng nước ngập mặt sườn và ngâm trong khoảng 1 giờ. Mục đích ngâm sườn là để loại bỏ hết lượng máu thừa trong sườn đồngt hời khử mùi tanh hiệu quả. Trong quá trình ngâm bạn hãy thay nước vài lần.

 

 

Bước 2: Rửa sạch sườn đã ngâm thêm 2 lần nữa rồi vớt ra và dùng khăn bếp thấm khô nước. Đun nóng một chút dầu trong chảo, thêm hoa hồi vào xào cho đến khi dậy mùi thơm. Tiếp đó, bạn cho sườn heo vào xào khoảng 5 phút cho săn lại và lượng mỡ trong sườn tiết ra bớt. Sau đó bạn chắt bớt mỡ ra rồi thêm hạt tiêu, gừng và tỏi vừa đủ vào xào cho đến khi dậy mùi thơm. Sau đó bạn nêm rượu gạo hoặc rượu nấu ăn, xào cho đến khi mùi rượu bay hết, khử hết mùi tanh thì mới thêm nước tương và nước tương đen vào. Xào đều một lúc rồi thêm lượng nước sôi thích hợp vào cùng chút muối, đường, bột tiêu và hành lá (buộc túm). Sau đó đậy nắp nồi, đun sôi ở lửa lớn rồi vặn lửa nhỏ và nấu từ từ.

 

 

Khi hầm/om sườn, tốt nhất bạn không nên chần sườn trước. Vì cách làm này khiến chất dinh dưỡng và hương vị trong sườn bị mất đi; sườn sau khi nấu sẽ không đủ mềm và thơm. Ngoài ra, khi thêm nước để hầm/om sườn, hãy thêm nước sôi hoặc nước ấm thay vì nước lạnh sẽ khiến món sườn có mùi vị không ngon.

Bước 3: Tiếp theo chúng ta chuẩn bị 2 quả cà tím, rửa sạch, bỏ cuống và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau khi ninh sườn khoảng 30 đến 40 phút, thì sườn mềm. Lúc này bạn cho cà tím cắt khối vào. Tiếp tục hầm sườn và cà tím khoảng 10 phút thì mở nồi, đun nhỏ lửa. Cuối cùng, rắc một lượng hành lá xắt nhỏ và nước cốt gà (hoặc bột nêm) vừa phải để tăng độ tươi, ngon tuyệt vời. Như vậy là món dườn heo om thơm ngon đã sẵn sàng rồi, bạn lấy ra đĩa là có thể thưởng thức.

 

 

Thành phẩm món sườn heo om

Sườn heo om kiểu này ăn cùng cơm quá ngon! Nước sốt đậm đà bao trọn, ngấm vào trong từng miếng sườn heo tươi và mềm. Hóa ra đây là cách làm sườn heo ngon nhất. Nó đơn giản và thiết thực, thịt sườn có hương vị đậm đà và cực kỳ mãn nhãn! Miếng sườn heo ngon ngọt có màu nâu đỏ tươi tắn và hương vị êm dịu. Mỗi miếng ăn có thể thỏa mãn vị giác của bạn.

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/hoa-ra-day-la-cach-tot-nhat-de-lam-mon-suon-heo-don-gian-va-thiet-thuc-huong-vi-dam-da-ma-sieu-thoa-man-vi-giac-20240901140446256.htm
...