NỘI TRỢ

Cơm nguội thừa đừng chiên hay hấp, mẹ làm ngay 3 món 'bao ngon' này con ăn vèo vèo trong vòng... 1 nốt nhạc

29/02/2020 - 07:00

Món này sẽ 'lấy lòng' được mọi thành viên trong gia đình và thêm ưu điểm là chế biến siêu nhanh.

Cơm nguội trứng rán

 

 

Lấy trứng đập ra tô, khuấy đều rồi nêm gia vị (mắm, muối, đường, bột ngọt)… Chú ý nên nhạt hơn bình thường một chút thì lúc ăn sẽ ngon hơn. Cho cơm và hành lá vào trứng khuấy đều.

Cơm sau khi trộn chia thành những miếng đều nhau, có khay càng tốt, nếu không bạn có thể chia ra đĩa cũng được. Sau đó, cho vào chảo rán với mức lửa vừa phải, để ý khi trứng và cơm vừa chín thì lật mặt cho đều.

Với món ăn này, ngoài hành lá ra bạn cũng có thể cho thêm cà rốt, đậu que, đậu cove… cắt nhỏ.

Cơm nhồi thịt băm chiên giòn

 

 

Cơm được nắm thành viên bóng nhỏ và nhồi thịt băm ở trong, sau đó từng viên được chiên cho đến khi vỏ bọc giòn. Món này sẽ "lấy lòng" được mọi thành viên trong gia đình, nhất là khi được ăn kèm với nước sốt cà chua.

Cơm nhồi ớt chuông

 

 

Ớt chuông thái đôi theo chiều ngang khoảng 1/4, bỏ ruột và hạt. Đun nóng bơ, phi thơm hành tím và bột cà-ri, cho cơm vào rang đến khi tơi xốp, thêm đậu đỏ và cá ngừa vào đảo đều, nêm 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu. Nhồi cơm vào quả ớt chuông, nướng vàng trong lò khoảng 10 phút là xong.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/com-nguoi-thua-dung-chien-hay-hap-me-lam-ngay-3-mon-bao-ngon-nay-con-an-veo-veo-trong-vong-1-not-nhac-c24a338678.html
...