NỘI TRỢ

Chỉ cần thêm loại nguyên liệu này, món tôm luộc sẽ thơm ngon và không hề có mùi tanh

22/04/2020 - 10:10

Tôm biển là món ăn được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, để có đĩa tôm luộc thơm ngon, không còn mùi hôi tanh thì không phải ai cũng nắm được bí kíp chế biến.

Tôm là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình. Người ta thường chọn tôm biển bởi thịt tôm ngon ngọt, chắc nịch lại nhiều chất dinh dưỡng. 

Empty

Tôm có thể chế biến theo nhiều món khác nhau như: Tôm luộc, tôm xào, tôm chiên... tuy nhiên tôm luộc vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả bởi món ăn này thơm ngon và giữ được nhiều dinh dưỡng.

Trong bài viết này, Yêu Gia Đình sẽ mách bạn cách luộc tôm vô cùng đơn giản, tôm chín nhanh lại thơm ngọt không bị hôi tanh mà vẫn giữ được đủ các chất dinh dưỡng như ban đầu.

Cách luộc tôm ngon không hôi tanh

- Nguyên liệu cần có:

+ Tôm biển tươi

+ Hành lá, hẹ, muối hạt, gừng

Ảnh: Flyfood-

Ảnh: Flyfood-

Cách chế biến như sau:

+ Tôm biển tươi mua về đem rửa sạch với nước. Nên ngâm tôm biển trong chậu nước muối pha loãng như thế đất cát có trong tôm sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

+ Chuẩn bị nồi sạch rồi cho nước cùng hành, gừng, muối rồi tôm rửa sạch vào.

+ Bắc nồi lên bếp để lửa to. Khi thấy nước sôi, bạn vặn nhỏ ngọn lửa rồi nấu trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

 Lưu ý, quá trình luộc tôm bạn nên dùng thìa thưa để vớt phần bọt ra khỏi nồi như thế tôm sau khi luộc sẽ thơm ngon và bắt mắt hơn đấy.

Tại sao nên ăn tôm mỗi ngày?

Như chúng ta đã biết, tôm là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trong não tôm chứa các thành phần quan trọng đối với cơ thể như axit amin, cephalin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác; phần thịt tôm chứa một lượng lớn protein, carbohydrate; phần vỏ tôm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, phốt pho, kali và các loại tương tự khác.

Empty

Phần thịt tôm mềm thơm, dễ tiêu hóa nên rất có lợi cho những người có sức khỏe yếu và đang trong thời gian phục hồi. Với trẻ nhỏ tôm là nguồn cung cấp canxi rất tốt để trẻ phát triển khỏe mạnh đấy.

Các nhà khoa học cũng tìm thấy trong tôm có hàm lượng lớn magie do vậy ăn tôm thường xuyên sẽ tốt cho hệ tim mạch, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch vành... Các bà mẹ đang cho con bú cũng nên bổ sung tôm vào thực đơn để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé nhé.

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn tôm:

- Người bị hen suyễn

- Người mắc các triệu chứng viêm

- Người bị cường giáp hoặc đang mắc các bệnh về tuyến giáp

- Người mắc bệnh gút, viêm khớp

- Người bị dị ứng hải sản

Theo Phương Anh/giadinhmoi.com
Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/chi-can-them-loai-nguyen-lieu-nay-mon-tom-luoc-se-thom-ngon-va-khong-he-co-mui-tanh-d12886.html
...