NỘI TRỢ

Cách nấu thịt đông chân giò ăn ngày lạnh cho người bận rộn

09/12/2019 - 11:28

Thịt đông là món ăn phổ biến trong những ngày cuối năm khi tiết trời se lạnh. Cách nấu thịt đông không khó, dưới đây là cách làm thịt đông đơn giản nhất.

Nguyên liệu làm thịt đông chân giò

1kg thịt chân giò lợn còn nguyên bì

Nấm hương: 20gram

Mộc nhĩ: 30gram

Hạt tiêu, gia vị.

Hành khô: 1 củ

Hướng dẫn làm thịt đông chân giò cho ngày lạnh (Ảnh: Knorr)

Hướng dẫn làm thịt đông chân giò cho ngày lạnh (Ảnh: Knorr)

Cách làm thịt đông chân giò đơn giản

Bước 1: Phần bì chân giò bạn cạo thật sạch, rửa lại rồi dùng dao thái thành những miếng vuông vừa ăn. Lấy một cái tô ướp thịt và gia vị tùy ý cho ngấm. Bạn nhớ là thịt đông chỉ ướp hơi nhạt để món ăn được thanh mát.

 Nguyên liệu làm thịt đông (Ảnh: Zing)

 Nguyên liệu làm thịt đông (Ảnh: Zing)

Bước 2: Bạn lấy một âu nước ngâm cho mộc nhĩ và nấm hương nở. Bạn rửa lại và dùng dao cắt bỏ phần chân nấm rồi thái sợi mộc nhĩ, nấm hương cắt đôi.

Bước 3: Bạn chuẩn bị một cái chảo sạch, sâu lòng, cho hành vào phi thơm, tiếp tục cho thịt vào xào đều tay. Sau đó, bạn lấy nước đổ sao cho xâm xấp mặt thịt. Lúc này bạn vặn nhỏ lửa, vớt bọt nếu có để thịt được trong và đẹp mắt. Khi thịt đã nhừ bạn tiếp tục cho mộc nhĩ và nấm hương đã chuẩn bị vào.

Hoàn thành thịt đông vừa ngon vừa hấp dẫn (Ảnh: Newszing)

Hoàn thành thịt đông vừa ngon vừa hấp dẫn (Ảnh: Newszing)

Bước 4: Khi các nguyên liệu đã chín, bạn đổ thịt đông ra một cái bát lớn hoặc khuôn nếu có. Cho một ít tiêu lên rồi đợi thịt đông cứng thì mang ra ăn được.

Bạn có thể bỏ vào tủ lạnh ngăn mát để thịt nhanh đông hơn. Món này bạn có thể dùng kèm với dưa hành, củ kiệu rất ngon. Đây cũng là món ăn ngày tết đơn giản, được nhiều người yêu thích nhất.

Theo Hoàng Ly/Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cach-nau-thit-dong-chan-gio-an-ngay-lanh-cho-nguoi-ban-ron-d151106.html
...