NỘI TRỢ

Cách làm gà rang hành khô cho bữa cơm cuối tuần thêm ngon

29/12/2018 - 10:38

Nếu bữa cơm gia đình đã quá quen thuộc với món gà kho gừng thì hôm nay món gà rang hành khô sẽ đem lại hương vị mới lạ. Chị em hãy vào bếp và học cách làm món này thử nhé.

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng trong các bữa ăn của gia đình. Gà có thể chế biến ra nhiều món ăn với hương vị khác nhau. Có thể là kho, luộc, nấu cháo, rang, nướng, làm gỏi hoặc nấu lẩu tùy ý. Chính bởi sự tiện lợi, giàu dinh dưỡng mà món thịt gà luôn là thực đơn hàng đầu của mọi nhà. Hôm nay, hãy thêm vào danh sách ăn uống của gia đình với cách làm gà ranghành khô đơn giản như sau. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu làm gà rang hành khô

Nguyên liệu cần có để làm món gà rang hành khô

Nguyên liệu cần có để làm món gà rang hành khô

Thịt gà ta.

Hành khô.

Một vài phụ gia khác: Tỏi, gừng, ớt, rượu trắng, tiêu,…

Các gia vị thông thường: Đường, muối, nước mắm, bột nêm, dầu ăn,…

Chọn mua thịt gà ta bởi loại gà này ăn sẽ có độ thơm ngon và thịt chắc hơn, dai hơn. Do vậy hầu như các món ngon chế biến từ gà thì luôn ưu tiên chọn gà ta. Nếu mua không được thì chị em có thể thay thế bằng loại gà khác nhưng chắc chắn thành phẩm sẽ kém ngon hơn. Chỉ cần chọn thịt gà còn tươi sống, các nguyên liệu đầy đủ là sẽ có ngay món gà rang lạ miệng, ăn hoài không ngán.

Cách làm gà rang hành khô đơn giản

Công đoạn chuẩn bị:

Gà sau khi mua về cần được rửa cho thật sạch. Bí quyết đơn giản để các bà nội trợ loại bỏ được mùi hôi của gà đó là dùng hỗn hợp rượu trắng trộn chung với muối và gừng giã nhuyễn. Đem hỗn hợp này chà xát lên gà, xoa bóp nhẹ nhàng sẽ loại bỏ mùi hôi, làm sạch gà nhanh chóng nhất. Sau đó chỉ cần rửa sạch lại và chặt miếng nhỏ vừa ăn. Hành khô, tỏi lột vỏ băm nhuyễn để riêng. Gừng thái sợi hoặc đập giập tùy ý. Để món ăn dậy mùi của hành khô thì các nguyên liệu khác hãy sử dụng ít hơn, chủ yếu để tạo thêm hương vị cho món gà.

Tiến hành làm gà rang hành khô

Tẩm ướt gia vị cho ngấm đều trước khi rang gà

Tẩm ướt gia vị cho ngấm đều trước khi rang gà

Cho thịt gà vào tô cùng với hành khô, tỏi và chút gừng băm để ướp. Đồng thời thêm chút muối, nước mắm, bột nêm vào đảo đều. Ướp trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thịt ngấm đều gia vị.

Lấy một chảo sâu lòng đặt lên bếp nóng, trút số gà đã ướp vào bắt đầu rang. Mới đầu hãy cho lửa to để hơi nước nhanh chóng khô đi và công đoạn rang gà sẽ rút ngắn được thời gian. Dùng đũa đảo đều cho đến khi nước trong chảo cạn hẳn và gà bắt đầu săn lại thì vặn nhỏ lửa xuống.

Tiếp tục rang đều đến khi thịt hơi khô lại và chuyển sang màu vàng cánh gián đẹp mắt. Lúc này, có thể nêm gia vị cho vừa miệng, cho thêm hành khô vào rang tiếp để tạo hương vị hấp dẫn hơn. Cuối cùng là tắt bếp và rắc thêm chút tiêu hoặc ớt tùy ý.

Bắt đầu rang gà lên cho vàng thơm và thịt săn chắc

Bắt đầu rang gà lên cho vàng thơm và thịt săn chắc

Thành phẩm món gà rang hành khô ngon

Món gà rang bày ra dĩa, nếu muốn, chị em nội trợ có thể rắc thêm hành khô đã được chiên sẵn lên trên. Trông món ăn này sẽ thật hấp dẫn và vô cùng thơm ngon.

Thành công cho món ăn này đó là thịt gà thấm đều gia vị, ăn không quá khô mà có độ giòn, mềm nhất định. Kèm với đó, ngoài hương thơm từ tỏi và gừng thì mùi hành khô trở nên đậm đà, tạo nên nét riêng cho món ăn.

Với món gà rang hành khô này, có thể ăn kèm với cơm nóng hay kẹp chung với bánh mì đều được. Chắc chắn bữa cơm gia đình sẽ ngon miệng hơn khi có sự góp mặt của món gà rang dễ làm mà vô cùng thơm ngon này.

Theo Bích Thành/phunusuckhoe.vn
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/cach-lam-ga-rang-hanh-kho-cho-bua-com-cuoi-tuan-them-ngon-c24a306065.html
...