NỘI TRỢ

Cách làm chân giò muối thơm ngon lạ miệng, đổi vị cho cả nhà

14/05/2022 - 11:00

Món chân giò muối đậm đà chắc thịt sẽ giúp gia đình bạn đổi khẩu vị.

Nguyên liệu làm chân giò muối

Bắp giò heo 1kg

Gạo 100 gr

Hạt mắc khén 10 gr

Hoa tiêu 10 gr

Hoa tiêu xay 10 gr

Tiêu sọ 20 gr

Tiêu hạt 10 gr

Thảo quả 5 gr

Dổi 3 hạt

Sả xay 30 gr

Sả 5 nhánh

Tỏi xay 20 gr

Bột gừng 1/2 muỗng cà phê

Nước mắm 1 muỗng canh

Chanh 1 trái

Bột ngọt, muối 1 ít

 

 

Cách chế biến chân giò muối

Bước 1: Bạn bắc chảo lên bếp, bật bếp ở lửa nhỏ đến khi chảo nóng rồi cho 10gr hạt mắc khén, 10gr hoa tiêu, 20gr tiêu sọ, 1 hoa đại hồi, 1 trái thảo quả, 3 hạt dổi vào chảo rang thơm khoảng 30 giây thì tắt bếp để nguội.

Khi gia vị đã nguội, bạn cho vào máy xay khô, xay cho đến khi nguyên liệu trong cối nhuyễn hoàn toàn thì tắt máy và cho ra chén khô.

Bước 2: Sơ chế chân giòBạn cho chân giò lên thớt đưa phần xương nhỏ lên phía trên rồi từ từ dùng dao rọc sát phần xương để tách thịt ra. Bạn nên rọc từ từ và xoay đều để cho phần thịt sau khi tách ra vẫn còn đẹp mắt và không bị dính nhiều thịt trên xương.

Sau khi tách thịt khỏi xương thì bạn cho thịt vào thau, thêm vào 1 muỗng canh muối, vắt vào nửa trái chanh rồi cho nước lạnh vào thịt ngâm khoảng 10 phút.

Tiếp theo bạn vớt chân giò ra khỏi nước chanh muối, rửa lại với nước sạch và cạo sạch da để loại bỏ lông và chất bẩn còn dính trên chân giò, rồi rửa lại một lần nữa với nước sạch sau đó vớt ra rổ để ráo.

 

 

Bước 3: Ướp thịt chân giòBạn cho chân giò vào thau, thêm vào 30gr sả xay, 20gr tỏi xay, 1/2 muỗng cà phê bột gừng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và phần gia vị đã rang xay ở bước 1.

Tiếp theo, bạn dùng tay xoa đều gia vị lên phần thịt giò đến khi gia vị phủ đều lên các mặt bao gồm bên trong lẫn bên ngoài chân giò, sau đó ướp thịt trong 2 tiếng.

Bước 4: Tạo hình và ủ muối

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào 2 lít nước và 2 muỗng canh muối khuấy đều với lửa lớn đến khi muối tan đều thì tiếp tục nấu đến khi nước muối thật sôi thì tắt bếp, để nguội.

Phần thịt giò sau khi ướp xong, bạn dùng muỗng để loại bỏ hết phần gia vị ướp bám trên thịt rồi lộn phần thịt vào trong để đưa phần da ra ngoài.

Bước 5: Tiếp theo, bạn dùng lưới bọc từ từ vào chân giò từ phần đầu nhỏ lên cho đến khi phần thịt chân giò nằm hoàn toàn trong lưới thì bạn rút 2 đầu dây lại.

Bạn bắc chảo nước sôi lên bếp, sau đó cho thịt chân giò sát trên bề mặt nước rồi dùng vá múc nước sôi rưới lên phần chân giò đến khi phần da heo săn đều lại.

Bạn cho phần chân giò vào 1 thố lớn, rồi cho phần nước muối đã nguội vào đến khi nước muối ngập mặt thịt thì đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh ủ 24 giờ.

Bước 6: Thành phẩm 

Món chân giò mềm, có độ dai giòn vừa rất hấp dẫn, thịt thấm đều hương vị và có mùi thơm hấp dẫn. Chân giò muối còn có thể ăn kèm với củ kiệu muối hay dưa muối cùng rau sống sẽ rất tuyệt đấy nhé!

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cach-lam-chan-gio-muoi-thom-ngon-la-mieng-doi-vi-cho-ca-nha.html
...