NỘI TRỢ

Cách làm 2 món cơm nắm ngon cho ngày nghỉ lễ

28/04/2023 - 10:11

Một chút khéo léo, tỉ mỉ bạn có thể chuẩn bị nhanh chóng 2 món cơm nắm ngon, bắt mắt và đủ chất cho gia đình trong buổi dã ngoại dịp nghỉ lễ sắp tới.

 Cách làm cơm nắm bò băm 

Nguyên liệu: Thịt bò băm, hành lá, hành tây, tỏi, khoai tây, cà rốt, xì dầu, đường nâu, hạt tiêu, dầu mè, vừng rang, cơm dẻo.

 Cơm nắm bò băm.

 Cơm nắm bò băm.

Cách làm: Thịt bò thái hạt lựu sau đó ướp với hành lá, tỏi băm, hạt tiêu, đường nâu và xì dầu trong khoảng 10 phút.

Tiếp tục thái nhỏ các loại củ quả thành hình hạt lựu. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng sau đó cho chút hành tỏi khô phi thơm, đổ thịt bò đã thái và ướp vào đảo qua sau đó, cho tiếp các loại củ quả vào xào cùng cho đến khi tất cả chín đều. 

Lấy chiếc bát tô lớn, múc cơm dẻo đã nấu chín ra bát, đổ thịt bò và rau củ đã xào vào bát, trộn đều thịt bò đã xào với cơm và vừng rang. Lần lượt nắm cơm thành những viên tròn vừa ăn tới hết và xếp vào hộp có nắp đậy là bạn đã hoàn thành. 

Cách làm cơm nắm chua ngọt

Nguyên liệu: Cơm dẻo, 1/4 của hành tây, 1/2 củ cà rốt, 2 thìa sốt cà chua, 1/4 quả bí ngòi. Bạn có thể thay thế bằng các loại rau củ khác theo sở thích của gia đình mình.

 Cơm nắm chua ngọt

 Cơm nắm chua ngọt

.

Cách làm: Thái thật nhỏ các loại củ quả, sau đó xào chín củ quả với một chút muối. 

Cho cơm chín và sốt cà chua vào trộn thật đều với phần củ quả đã xào chín. Tiếp đó dùng gang tay nilon, nắm cơm lại thành từng nắm vừa ăn.  

Bạn có thể dùng rong biển để quấn cơm với các loại thức ăn khác như: trứng rán mỏng thịt nguội.

Theo Ngọc Nga/Kiến thức
Nguồn:
...