NỘI TRỢ

Cách khắc phục những thiết bị gia đình gặp sự cố về nước

12/12/2018 - 10:28

Nếu máy lọc nước thường chạy ngắt quãng, nước chảy vào máy giặt yếu..., bạn có thể dùng máy bơm tăng áp để cải thiện tình hình.

Việc kiểm tra thường xuyên và chủ động khắc phục các thiết bị sử dụng hàng ngày như máy giặt, máy lọc nước... giúp tránh những sự cố ngoài ý muốn.

Máy giặt

Mùa mưa, máy giặt trở thành trợ thủ đắc lực của các gia đình nhờ chế độ vắt làm quần áo khô nhanh hơn. Tuy nhiên, rắc rối thường gặp ở thiết bị là nước chảy không đủ mạnh khiến công suất máy giặt chưa đạt hiệu quả. Khi gặp vấn đề này, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra van dẫn, van xả xem có bị đóng cặn bẩn không, tiếp theo cần kiểm tra và vệ sinh đường ống để tăng áp lực nước vào máy giặt.

Nếu đã kiểm tra các những trường hợp trên mà nước máy giặt vẫn yếu, bạn cần nghĩ đến giải pháp tăng áp lực nước cho máy giặt bằng máy bơm tăng áp.

Máy lọc nước

Nước đóng vai trò quan trọng với cơ thể, nhưng uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày chưa chắc đã giúp bạn khỏe mạnh. Bởi, chất lượng nguồn nước gia đình đang sử dụng có thể tồn đọng nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Trước những nguy cơ về tình trạng nguồn nước không đảm bảo, phần lớn các gia đình đều sắm một chiếc máy lọc nước để góp phần lọc bỏ các kim loại như chì, thủy ngân, sắt, mangan... cùng các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh như E.Coli, Colifrom, Rotavirus, Poliovirus...

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy lọc nước cũng có thể gặp một số lỗi, cơ bản là máy chạy ngắt quãng. Nguyên nhân có thể do nước cấp cho máy yếu (vì bể nguồn thấp hoặc lắp trực tiếp vào nguồn nước máy). Khi đó, áp lực nước không đủ để đóng dứt điểm van áp thấp. Cách khắc phục với trường hợp này là nâng bể nước cấp lên cao để đảm bảo yêu cầu của máy hoặc sử dụng máy bơm hỗ trợ đẩy nước lên trên.

Máy bơm

Với quỹ đất hạn hẹp, ngoài căn hộ chung cư, các kiểu nhà ở hiện nay tại những đô thị lớn chủ yếu là nhà ống 4-5 tầng. Người dân phần lớn dùng nước máy từ các nhà cung cấp. Nhược điểm của việc này là lượng nước ở đường ống thường rất ít vào giờ cao điểm do nhà nào cũng có nhu cầu sử dụng.

Nhiều gia đình nghĩ đến việc sử dụng dòng máy bơm đẩy cao để giải quyết vấn đề này nhưng khi tới các thiết bị máy giặt, bình nóng lạnh, vòi hoa sen... nước lại chảy rất yếu. 

Lúc này, máy bơm tăng áp là một giải pháp tình thế. Thiết bị giúp đẩy trực tiếp nước từ đường ống máy bơm vào bể chứa, đem lại nguồn nước ổn định ngay cả ở tầng cao nhất của ngôi nhà, đồng thời, làm tăng áp lực nước cho các thiết bị cần sử dụng.

Dựa vào thông số kỹ thuật, các gia đình có thể lựa chọn máy bơm phù hợp nhu cầu.

Dựa vào thông số kỹ thuật, các gia đình có thể lựa chọn máy bơm phù hợp nhu cầu.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt gia đình, bạn cần cân nhắc vị trí lắp đặt máy, tránh gây ồn ào khi hoạt động. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại máy bơm có công suất 125W hay 200W, lắp đặt rơ le cảm biến nhiệt độ bên trong để máy không bị quá tải nhiệt khi hoạt động liên tục. Người mua cũng nên chú ý đến đơn vị so sánh lưu lượng máy bơm bơm được (trong một phút hay một giờ). Ngoài ra, tính chiều cao từ bồn chứa nước xuống đến vị trí sử dụng nước, bạn nên chọn độ cao hút dư khoảng 3m đến 5m để trừ hao ma sát trong quá trình bơm.

Theo emdep.vn/VNExpress
Nguồn: http://emdep.vn/kheo-tay/cach-khac-phuc-nhung-thiet-bi-gia-dinh-gap-su-co-ve-nuoc-20181210172739815.htm
...