NỘI TRỢ

Cách bảo quản giò chả đến tận rằm tháng Giêng vẫn không lo hỏng

13/02/2019 - 07:30

Sau Tết, không ít gia đình băn khoăn bảo quản thực phẩm còn dư ra sao để không lo bị hỏng, nhất là với giò chả. Dưới đây là những mẹo bảo quản giò chả để bạn tham khảo.

Bảo quản giò chả bằng màng bọc nilông hoặc treo lên cao

Sau khi cắt giò chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, bạn nên lấy màng bọc ni lông thật sạch bọc đầu giò đã cắt ra. Bọc kín mặt cắt của miếng giò, chả sẽ giúp chúng không bị thâm, lần ăn sau không bị khô.

gio-cha-0901

Áp dụng những mẹo này để bảo quản giò chả được lâu (Ảnh minh họa)

Sau khi bọc kín, nếu thời tiết ngày Tết nóng nực bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, nếu thời tiết lạnh ngay cả để ở ngoài treo lên thì giò chả cũng không bị hỏng. Lưu ý rằng, màng bọc thực phẩm cần chọn loại chất lượng của các nhà sản xuất uy tín. Bởi màng bọc kém chất lượng thường chứa những chất độc hại, có thể ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bảo quản giò chả trong ngăn đá tủ lạnh

Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn thì hãy cho giò lụa vào ngăn đông đá để bảo quản. Trước khi cho vào ngăn đá cũng nên bọc trước bằng lá chuối 2-3 lớp, rồi bọc kĩ lại bằng nilong thêm lần nữa. Đảm bảo cho giò được gói kín trong các lớp vỏ. Ngăn đá có thể giữ giò lụa được trong khoảng 10-20 ngày.

Giò lụa được bảo quản trong ngăn đá phải được rã đông trước khi ăn. Lấy giò lụa đông đá đá ra để ở nhiệt độ phòng trong 4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng trước khi ăn. Nếu muốn rã đông nhanh hơn có thể cho giò lụa vào ngâm nước với thời gian khoảng 1 giờ, lưu ý là giò lụa phải được bọc kĩ để nước không ngấm vào giò.

Lưu ý khi sử dụng giò chả sau khi đã bảo quản lạnh

Với giò lụa, giò bò, chả chiên... sau khi bạn đã cho vào tủ lạnh để bảo quản, ngày hôm sau khi bạn muốn lấy ra ăn, thì nên đưa sản phẩm ra khỏi tủ sớm khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi ăn, việc này sẽ làm cho giò chả bớt lạnh, ăn sẽ ngon hơn.

Riêng giò thủ, do không phải là món ăn có thể ăn nóng ngay mà cần phải giữ lạnh 1 thời gian từ khi ra lò tới khi ăn, nên giò thủ được giữ lạnh thì sẽ ngon hơn. Vì vậy sau khi cắt ra ăn, bạn nên bỏ ngay sản phẩm này vào trong tủ lạnh ngăn mát, việc này sẽ giúp cho giò thủ, dai và giòn hơn.

Theo Báo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cach-bao-quan-gio-cha-den-tan-ram-thang-gieng-van-khong-lo-hong-d140007.html
...