NỘI TRỢ

Bò phô mai nướng đá kiểu Nhật

07/07/2020 - 11:15

Viên bò tròn sơ chế trên chảo gang, phủ một lớp phô mai sau đó thực khách tự nướng tiếp trên những viên đá nóng bốc khói nghi ngút.

Kiểu bò phô mai nướng đá xuất xứ từ Fukouka, Nhật Bản chiếm trọn cảm tình của thực khách nhờ độ hấp dẫn và cách ăn thú vị. Nó là một trong những món mà du khách nhất định phải thử khi có dịp ghé thành phố này. Các nhà hàng bán bò nướng đá thường rất đông khách, bạn phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt. Bù lại, chất lượng món bò sẽ khiến bạn cảm thấy chờ đợi là xứng đáng

Video: Bò phô mai nướng đá.

 Bò phô mai nướng đá.

 Bò phô mai nướng đá.

Điểm mấu chốt khiến món ăn ngon là nhờ sử dụng thịt bò ngon như wagyu hay Imari (bò nuôi ở tỉnh Saga). Thịt bò được băm nhỏ, sau đó vo thành viên tròn đặt trên chảo gang nóng. Đầu bếp rưới một ít nước sốt, sau đó phủ đầy phô mai lên trên, rắc thêm hành lá và tỏi phi. Lúc mang ra cho khách, viên thịt bò vẫn còn sống.

Khi ăn, thực khách xẻ nhỏ viên thịt bò ra, tự nướng trên hòn đá nóng bốc khói nghi ngút. Viên đá tròn đã được mài nhẵn nhụi, đặt nhiều giờ trên bếp than cho nóng nên đủ để làm chín thịt bò và phô mai tan chảy. Đầu bếp không sử dụng dầu mỡ mà dùng mỡ từ chính thịt bò giúp món ăn không bị khô. Thịt mềm, quyện với phô mai béo ngậy. Combo thịt bò phô mai ăn kèm với nhiều loại đồ chua như dưa leo, tương đậu, súp đậu và một chén cơm trắng.

Theo NGOISAONET
Nguồn: https://ngoisao.net/an-choi/bo-pho-mai-nuong-da-kieu-nhat-4125487.html
...