NỘI TRỢ

Bí quyết làm món cá khô rang chua ngọt thơm ngon, đưa cơm ngày cuối tuần

04/01/2019 - 16:09

Cá khô rang chua ngọt là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nấu món này một cách chuẩn vị. Hôm nay, cùng PhunuNews học cách nấu cá khô rang chua ngọt cho cả gia đình bạn nhé.

 Nguyên liệu cá khô rang chua ngọt:

Empty

200g cá cơm khô

1 củ tỏi, 1 củ hành khô

2 quả ớt tươi

1 quả chanh

1 thìa canh nước mắm

3 thìa canh dầu ăn

2 thìa canh đường

Cách thực hiện:

Empty

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem rửa thật sạch cá cơm khô để cho hết cát hoặc bụi bẩn bám vào. Khi bạn thấy cá cơm khô đã nở mềm thì bạn hãy đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch, sau đó, để ráo nước.

Empty

Bước 2: Tiến hành pha nước mắm chua ngọt. Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến vị của món ăn. Bạn không được để nước chua quá, hoặc ngọt quá. Bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa đường+ 1 quả chanh + 2 thìa canh đường cùng với ớt đã thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đường tan hết.

Empty

Bước 3: Rang cá

Hành khô bóc vỏ, đập dập và phi cho thật vàng rồi cho cá khô vào đảo đều. Lúc này bạn chỉ để lửa vừa thôi nhé, đừng để lửa to cá cơm khô sẽ bị cháy. Khi bạn thấy cá se khô và dậy mùi thơm thì bạn hãy đổ nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào đảo đều tay, cho lửa nhỏ để cá được ngấm. Đun đến khi bạn thấy nước cạn và keo lại, ngấm đều vào cá thì tắt bếp.

Empty

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Bạn cho cá ra đĩa và ăn cùng với cơm nóng nhé.

Ảnh sưu tầm

Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/bi-quyet-lam-mon-ca-kho-rang-chua-ngot-thom-ngon-bo-duong-525179.htm
...