NỘI TRỢ

Bí quyết giữ rau củ quả tươi lâu trong tủ lạnh

02/07/2020 - 10:27

Bảo quản rau củ trong tủ lạnh tưởng đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách giữ chúng tươi ngon sau nhiều ngày.

Nhiều người nội trợ áp dụng triệt để một số mẹo như giữ khoai tây trong túi giấy khô màu tối, gói rau với giấy báo, bọc cuống chuối bằng nylon, cho cà chua vào hộp nhựa... Một số người lại chọn cách đi chợ mỗi ngày dù bận bịu với việc nhà, việc công ty. Tham khảo một số bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn giữ rau xanh tươi trong thời gian dài.

Để giữ rau củ tươi lâu trong tủ lạnh, người dùng cần áp dụng một số bí quyết đơn giản, dễ thực hiện.

Để giữ rau củ tươi lâu trong tủ lạnh, người dùng cần áp dụng một số bí quyết đơn giản, dễ thực hiện.

Phân loại rau củ, chọn nhiệt độ bảo quản thích hợp

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần chọn rau củ tươi, không bị dập, bởi thực phẩm muốn bảo quản tốt, bản thân nguyên liệu phải tươi ngon trước. Mỗi loại rau củ sẽ có thời gian chín, thời gian bảo quản và thời gian hư hỏng khác nhau. Do đó, việc phân loại, đựng chúng trong túi hoặc hộp riêng trước khi cho vào tủ lạnh sẽ giúp bạn bảo quản rau củ tốt hơn, đồng thời tránh ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác.

Nhiệt độ thích hợp để lưu trữ rau củ trong tủ lạnh là 1-4 độ, do vi khuẩn thường phát triển mạnh khi rau củ được giữ ở nhiệt độ trên 4 độ. Ngược lại, nhiệt độ thấp quá có thể khiến chúng đóng băng, nhanh hư hỏng.

Không rửa trước, dùng màng bọc hoặc túi giấy

Bạn không nên rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh, chỉ rửa trước khi bỏ ra sơ chế hoặc ăn trực tiếp. Việc rửa rau củ và không làm khô kịp thời có thể khiến độ ẩm trong rau củ quá nhiều, dễ làm chúng biến màu, hư hỏng. Đối với những loại thực phẩm củ quả như củ cải, cà rốt, xu hào... bạn nên cắt bớt ngọn trước khi cho vào tủ lạnh.

Phần lớn loại rau củ tươi đều đòi hỏi độ ẩm 80-95%, nhưng độ ẩm của tủ lạnh chỉ ở mức khoảng 65%. Vì vậy, bạn nên cho rau củ vào túi, màng bọc, để ngăn sự bay hơi nước khi bỏ trong tủ lạnh, đặc biệt cần áp dụng với những loại rau không có lớp vỏ bên ngoài. Việc bọc rau củ trong túi giấy, màng thực phẩm cũng hạn chế sự trộn lẫn mùi với các loại thực phẩm khác. Nấm và rau cải là loại rau củ nên được bảo quản theo cách này.

Chọn tủ lạnh có công nghệ ánh sáng vi chất

Ánh sáng vi chất HarvestFresh là công nghệ mới nhất được Beko - thương hiệu thiết bị gia dụng châu Âu phát triển độc quyền, tích hợp trong thế hệ tủ lạnh mới nhất nhằm giúp bảo quản rau củ tốt hơn.

Công nghệ này được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, mô phỏng chu kỳ ánh sáng mặt trời, để rau củ tiếp tục quang hợp như đang sống trong tự nhiên. Chu kỳ này gồm 4 giờ ánh sáng lam, 2 giờ ánh sáng lục, 6 giờ ánh sáng đỏ và 12 giờ đèn tắt. Nhờ vậy, rau củ dù mua cách đó nhiều ngày vẫn giữ trọn vị tươi ngon và dưỡng chất quan trọng như vitamin A, C.

“Tủ lạnh Beko là sản phẩm thích hợp cho người trẻ muốn theo đuổi lối sống lành mạnh, tự mình nấu ăn dù công việc bận rộn”, Jun Phạm chia sẻ.

“Tủ lạnh Beko là sản phẩm thích hợp cho người trẻ muốn theo đuổi lối sống lành mạnh, tự mình nấu ăn dù công việc bận rộn”, Jun Phạm chia sẻ.

Hiệu quả bảo quản rau củ trong tủ lạnh có công nghệ ánh sáng vi chất được nghệ sĩ Kim Hoàng đánh giá cao khi chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội. Gần đây, ca sĩ Jun Phạm cũng trải nghiệm và đánh giá tích cực sản phẩm. Trước đó, anh chàng từng than phiền về việc rau củ trong nhà thường xuyên héo úa chỉ sau vài ngày mua về, chưa kịp dùng đến vì quá bận rộn.

Theo NEWS ZING
Nguồn: https://zingnews.vn/bi-quyet-giu-rau-cu-qua-tuoi-lau-trong-tu-lanh-post1101368.html
...