NỘI TRỢ

Ấm lòng ngày đông với canh tôm yum Thái Lan

20/10/2022 - 21:07

Canh tôm yum Thái Lan nóng với vị chua, cay đặc trưng chắc chắn sẽ làm bạn ngây ngất.

Nhắc tới các món ăn có vị chua cay đặc biệt ngoài Hàn Quốc ra người ta nghĩ ngay đến Thái Lan xinh đẹp. Xin giới thiệu món canh tôm Yum Thái Lan cực ngon, cực nóng và cực cay. Đảm bảo bạn đọc sẽ vừa ăn vừa xuýt xoa hài lòng với mùi vị đặc biệt của món canh này. 

Nguyên liệu nấu canh tôm yum Thái Lan: 

Tôm sú 

Nấm rơm 

Lá chanh, giềng, sả, gừng, ớt tươi hoặc ớt bột 

Gia vị, đường, mắm, tiêu, nêm 

Me tươi hoặc mẹ khô 

Gia vị canh tôm Yum (có bán ở siêu thị) 

Cách làm canh tôm yum Thái Lan: 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị. Tôm cắt chân, để nguyên vỏ, rửa sạch. Nấm rửa sạch, cắt đôi. Gừng, sả băm nhỏ; giềng thái lát mỏng; lá chanh vò nát; me tươi đập dập, ớt vò nát. 

 Tôm sú to đều, vằn rõ nét, cắt chân rửa sạch

Bước 2: cho tất cả vào một chiếc nồi sạch để tẩm ướp với gia vị, nước mắm và nửa gói gia vị canh tôm Yum khỏang 20 phút. 

 Cho vào nồi tẩm ướp với các gia vị đã chuẩn bị

Bước 3: Cho nồi lên bếp đảo qua 10 phút sau đó đổ nước vào (tầm một bát canh nước nhà bạn vẫn dùng) và đun sôi. Sau khi sôi to, vặn nhỏ lửa cho sôi liu riu khỏang 20 phút rồi cho nốt nửa gói gia vị canh tôm Yum còn lại vào.

 Canh Tôm Yum Thái Lan chua cay

 Canh Tôm Yum Thái Lan chua cay

Múc ra bát sẽ thấy mùi thơm của lá chanh, sả, gừng và giềng sẽ dậy lên. Nếm có vị chua cay rõ rang thì có nghĩa là bạn đã thành công rồi đấy. Nhớ trang trí them với rau thơm cho đẹp mắt. Canh này ăn với cơm trắng cực ngon. Vậy là các chị em đã có thêm một món canh ngon trong thực đơn mùa lạnh này rồi. 

Chúc các bạn ngon miệng!

Theo TH
Nguồn:
...