NỘI TRỢ

13 sự thật thú vị về thực phẩm

14/04/2023 - 21:30

Bạn có biết những điều thú vị về thực phẩm bạn đang sử dụng hàng ngày?

Nhiều nền văn hóa cổ xưa đã xem quả táo như một biểu tượng nữ tính và tìm thấy sự tương đồng giữa hai nửa của quả táo cắt theo chiều dọc với hệ thống sinh dục nữ. 

Hành tây tiếng Latin nghĩa là "ngọc trai lớn". Một giỏ hành được coi là lời đề nghị đáng kính trong tang lễ ở Ai Cập cổ đại, chỉ đứng sau giỏ bánh.

Hôn có thể có nguồn gốc khi người mẹ truyền miệng nhai thức ăn đặc cho trẻ sơ sinh trong thời gian cai sữa.

Thực phẩm và quan hệ tình dục có liên quan trong suốt lịch sử. Một số thực phẩm được coi quyền lực bởi chúng giống như bộ phận sinh dục của con người. Trong đó hàu được coi là thuốc kích thích.

Uống sữa tươi trong thời kì cổ đại được coi là xa xỉ vì sữa rất khó bảo quản.

Caramen được phát minh bởi người Ả Rập như là một loại thuốc tẩy lông cho phụ nữ trong hậu cung.

Trong thời Trung Cổ, một lát chanh được ăn kèm với cá bởi vì người ta nghĩ rằng nước chanh sẽ hòa tan xương nếu bị nuốt phải.

Ớt nóng vì chúng chứa một chất gọi là capsaicin alkaloid và 4 hóa chất khác có liên quan. Nó cũng là thành phần chính trong bình xịt hơi cay. 

Ớt nóng vì chúng chứa một chất gọi là capsaicin alkaloid và 4 hóa chất khác có liên quan. Nó cũng là thành phần chính trong bình xịt hơi cay.

Ớt nóng vì chúng chứa một chất gọi là capsaicin alkaloid và 4 hóa chất khác có liên quan. Nó cũng là thành phần chính trong bình xịt hơi cay.

Người xưa đã sử dụng tỏi để xua đuổi ma cà rồng. Văn học dân gian cho rằng đó là do ma cà rồng có một ý thức cao về mùi và mùi của tỏi là áp đảo. Tỏi được chứng minh là có hiệu quả chống lại hai kẻ hút máu khác: muỗi và bọ ve.

Một hàng ngô luôn luôn là một số chẵn.

Một người Mỹ trung bình ăn khoảng  28 con lợn trong suốt cuộc đời của mình.

Gần 27 triệu người Mỹ ăn McDonald’s mỗi ngày.

Ăn trứng là điều cấm kỵ ở một số vùng của châu Phi bởi vì trứng được cho là khiến việc sinh đẻ khó khăn hơn và kích thích trẻ em.

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...