NHÀ ĐẸP

Trồng cây trầu bà nhất định đừng đặt 4 chỗ này, đọc xong xem lại nhà mình mắc mấy lỗi sai

09/03/2023 - 10:44

Trên thực tế không phải loại cây nào cũng ưa nắng, ví dụ như trầu bà nó không chịu được ánh sáng mạnh.

Điều kiện sống của con người được cải thiện, nhiều người càng theo đuổi chất lượng cuộc sống và để ngôi nhà trông có khí chất hơn, người ta cũng sẽ đặt một số loại cây xanh trong nhà. Trên thị trường có rất nhiều loại cây xanh nhưng phổ biến nhất có lẽ là cây trầu bà. So với các loại cây khác, trầu bà không chỉ dễ nuôi mà còn phát triển rất nhanh.

Trồng cây trầu bà nhất định đừng đặt 4 chỗ này, đọc xong xem lại nhà mình mắc mấy lỗi sai

Trồng cây trầu bà nhất định đừng đặt 4 chỗ này, đọc xong xem lại nhà mình mắc mấy lỗi sai

Nhưng cũng có một số bạn trồng trầu bà lại thấy cây rất dễ bị thối rễ và vàng lá, ngược lại những cây trầu bà do người khác trồng thì luôn xanh bóng, rễ và lá đều phát triển tốt. Đều là trầu bà, tại sao lại có sự khác biệt lớn như vậy? Trên thực tế, nguyên nhân chính khiến trầu bà phát triển kém là do không được đặt đúng chỗ. Nếu trồng trầu bà tại nhà đừng bao giờ đặt ở 4 nơi này.

1. Phòng tắm

Trầu bà có khả năng hấp thụ mùi hôi rất mạnh, chính vì điều này mà một số người thích đặt trầu bà trong phòng tắm. Nhưng vị trí này không thích hợp lắm để trồng trầu bà, phải biết rằng môi trường phòng tắm tương đối tối, không thông thoáng, nếu đặt ở đây sẽ khiến trầu bà hút quá nhiều nước, dẫn đến tình trạng thối rễ, vàng lá. Nó cũng sẽ làm cho tốc độ phát triển của cây chậm lại và lá trở nên mỏng hơn.

trong-cay-trau-ba-nhat-dinh-dung-dat-4-cho-nay-doc-xong-xem-lai-nha-minh-mac-may-loi-sai-batch_4333333-1678296362-687-width660height495

2. Phòng ngủ

Khi trồng trầu bà, một số sẽ đặt trong phòng ngủ vì cho rằng như vậy thì vừa ngủ dậy đã có thể nhìn thấy màu xanh tươi mát khiến người ta cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, không gian trong phòng ngủ tương đối kín, không khí không được lưu thông nhiều, nếu đặt cây ở đây rất dễ khiến nước tích tụ trong đất không thể bốc hơi, về lâu ngày sẽ xuất hiện tình trạng thối rễ.

3. Cạnh đồ điện

Đừng đặt cây ở cạnh những đồ điện tử là lời khuyên của các chuyên gia về cây cảnh, chẳng hạn như: trên tủ lạnh, cạnh TV,... Nhiều người cho rằng điều này vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp, vừa có thể giảm bớt bức xạ, nhưng trên thực tế, khi các thiết bị điện hoạt động sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt, một khi cây trầu bà được đặt bên cạnh thiết bị điện, nhiệt lượng do điện tỏa ra sẽ hấp thụ nước trong cây.

trong-cay-trau-ba-nhat-dinh-dung-dat-4-cho-nay-doc-xong-xem-lai-nha-minh-mac-may-loi-sai-batch_433333333333333333333333333333333-1678296419-389-width652height535

Ngoài ra, các thiết bị điện trong quá trình làm việc cũng phát ra bức xạ, mặc dù cây có thể hấp thu bức xạ nhưng nếu quá nhiều thì về lâu về dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cây, khiến cây gặp các vấn đề như rễ thối hoặc vàng lá. Do đó, khi trồng trầu bà không nên đặt cạnh các thiết bị điện mà nên đặt ở nơi thoáng mát.

4. Ban công

Bạn cũng đừng nghĩ rằng cây xanh phải tiến hành quang hợp mà đem trầu bà ra ban công để trồng. Dù sao ban công cũng là nơi đón nhiều ánh nắng nhất trong phòng, nhưng trên thực tế không phải loại cây nào cũng ưa nắng như vậy. Ví dụ như trầu bà không chịu được ánh sáng mạnh, nếu cố tình đặt ngoài ban công sẽ chỉ khiến lá của cây bị cháy nắng và kém xanh tốt.

Theo EVA.VN
Nguồn: https://eva.vn/cay-canh-vuon/trong-cay-trau-ba-nhat-dinh-dung-dat-4-cho-nay-doc-xong-xem-lai-nha-minh-mac-may-loi-sai-c283a550353.html
...